Lịch trình gợi ý cho môt chuyến du lịch bụi Nhật


Lịch trình gợi ý cho môt chuyến du lịch bụi .

Lịch trình gợi ý cho môt chuyến du lịch bụi .

27-07-2019 2818

MM thường nhận được câu hỏi là để đi du lịch Nhật thì phải đi mấy ngày, và đi những đâu. Một câu hỏi quá khó để trả lời, bởi mỗi bạn mỗi kinh phí, mỗi khoảng thời gian, và mỗi style du lịch khác nhau.Nên trong bài này, mình sẽ nói về sự phân bố các điểm đến nổi tiếng, thời gian tham quan mỗi khu vực, và kinh phí di chuyển giữa các khu vực, để các bạn có thể lên cho mình một chương trình du lịch sơ bộ nhé.

Đầu tiên là về sự phân bổ của các điểm đến.     

Nước Nhật cũng giống Việt Nam, là một đất nước có diện tích hẹp ngang, kéo dài, gồm các khu vực như  Hokkaido ( Trung tâm là Saporo),Tohoku (Trung tâm là Sendai), Kanto ( Trung tâm là Tokyo), Kansai ( trung tâm là Osaka, Kyoto), Chubu (Trung tâm là Nagoya), Chugoku (Trung tâm là Hiroshima),Kyusyu (Trung tâm là Fukuoka) , Shikoku, và Okinawa. Để di chuyển giữa các điểm, bạn có thể sử dụng tàu cao tốc shinkansen, tàu chậm JR, hoặc máy bay.

Từ Việt Nam, hiên chỉ có bay thẳng đến Tokyo, Osaka, Fukuoka, và Nagoya. Trong đó Tokyo và Osaka là nhiều hãng khai thác nhất, và đây cũng là 2 điểm đến nhiều người lựa chọn nhất.Bạn có thể đi 1 khu vực, hoặc đi cả 2 khu vực. Nếu đi 2 khu vực thì nên book vé sao cho đến từ 1 điểm và về từ điểm còn lại.

Tiếp theo mình nói sơ về các điểm tham quan chính từ Bắc đến Nam và thời gian cần thiết để đi nhé. Chi tiết các bạn tham khảo thêm các bài hướng dẫn đi chi tiết nhé.

Khu vực Hokkaido: đây là một trong những tỉnh là điểm đến được người Nhật yêu thích nhất. Thiên nhiên tươi đẹp, đồ ăn ngon. Các điểm đến hấp dẫn của Hokkaido gồm có Sapporo, Hakodate,Furano, Otaru…Để khám phá hết vẻ đẹp của Hokkaido thì cần 4-5 ngày, còn nếu chỉ đi Sapporo thì chỉ cần 1-2 ngày là đủ.

 Khu vực Kanto có các thắng cảnh nổi tiếng như Tokyo (tham quan từ 1-2 ngày tùy mức độ tham quan kỹ hay không), Hakone ( cách Tokyo gần 2 tiếng tàu thường, tham quan khoảng  từ nửa ngày đến 1 ngày, mùa lá đỏ rất đẹp), Yokohama-Kamakura ( cách Tokyo 2 tiếng  tàu, tham quan khoảng từ nửa ngày đến 1 ngày), Núi Phú sĩ ( có tour ghép 1 ngày chạy từ Tokyo, bạn có thể mua trên các trang như kkday, theo mình thì nếu thời gian không cho phép, bạn nên đi tour sẽ hiệu quả hơn là tự đi)

Link tour kkday:https://www.kkday.com/vi/product/10999?cid=6848

Khu vực ChubuNagoya ( tham quan tầm nửa ngày là đủ) và làng cổ Shiragawago-di sản văn hóa thế giới ( mất 1 ngày, theo mình nên mua tour 1 ngày khởi hành từ Nagoya trên kkday hoặc klock, vì vừa kinh tế, lại có thể tham quan thêm khu làng cổ Takayama)

Link tour kkday: https://www.kkday.com/vi/product/19107?cid=6848

Khu vực Kansai có các điểm nổi tiếng như là Kyoto ( từ 1-2 ngày, nhưng để khám phá thong thả, mình nghĩ cần 1.5-2 ngày), Osaka ( nếu  không đi USJ (1 ngày),thì Osaka chỉ cần nửa ngày, chủ yếu là buổi tối dạo phố Shinsaibashi thôi), Kobe ( cách Osaka chưa tới 30p, cần từ nửa-1 ngày), Himeji ( có thành Himeji nổi tiếng ,là di sản văn hóa của Nhật, từ Osaka đi thì chỉ cần nửa ngày là có thể tham quan được)

Xem thêm chùm bài  Hướng dẫn du lịch Kansai

Khu vực Chugoku: nổi tiếng nhất là Hiroshima và đảo Miyajima . Nếu đi từ Osaka và muốn về lại Osaka trong ngày thì bạn cần đi tàu Shinkansen, chứ đi tàu thường thì 1 chiều không cũng đã hơn 3 tiếng. Còn muốn thong thả thì có thể ngủ lại 1 đêm ở Hiroshima nhé.Gần Hiroshima có Yamaguchi nổi tiếng với cầu Kintaikyo, hoặc Okayama với phố Kurashiki.

Xem thêm: Khám phá Kurashiki-khu phố đẹp

Khu vực Kyusyu: Khu này có các điểm đến nổi tiếng là Fukuoka, Kumamoto, Nagasaki.Để đi hết các điểm nổi tiếng ở Kyusyu cũng cần từ 4-5 ngày, còn nếu chỉ tham quan 1 trong các điểm thì thời gian tham quan từ 1-2 ngày ( mình chưa tính di chuyển nhé)

Khu vực Okinawa: Đây là quần đảo phía Nam Nhật, có một nét văn hóa khác với các khu khác, và khá giống Việt Nam, nên thực ra nếu bạn đã đi hết các vùng khác, mà vẫn muốn đến Nhật thì có thể đi khu này. Biển Okinawa rất đẹp, bạn nào thích đi lặn biển thì có thể xem xét đi Okinawa nha.   

Cuối cùng là thời gian di chuyển và kinh phí di chuyển từ các khu vực chính nói trênhttps://shorten.asia/GSQBZ36d

Hokkaido >> Tokyo : chỉ có đi máy bay là nhanh nhất, bay không cũng hơn 2 tiếng, vé thì book mấy hãng LCC, hên xui chắc cũng book được vé tầm 1 triệu/ chiều. Tuy nhiên mình nghĩ  Hokaido bạn nên đi riêng, không nên ghép chung với khu vực khác để tiết kiệm thời gian, và tham quan được hiệu quả)

Tokyo >> Nagoya: Tàu Shinkansen thì cần 1.5 tiếng, kinh phí khoảng 2 triệu/chiều.Mình không nói tàu thường hoặc bus đêm, vì cực kỳ mất thời gian và mệt nữa, nên khách du lịch thì không nên đi 2 phương  tiện này nha.

Nagoya >> Osaka/Kyoto : Đi Shinkansen tầm 30-40 phút,kinh phí khoảng 1 triệu/chiều

Osaka/Kyoto >> Hiroshima: Đi Shinkansen tầm 1.5 tiếng, kinh phí khoảng 2 triệu/ chiều

Hiroshima >> Fukuoka: Đi shinkansen 1.5 tiếng, kinh phí khoảng  gần 2 triệu/ chiều.Khu này mình nghĩ cũng không nên gom đi chung các khu khác, mà nên để dành hẳn 1 lần đi cho thong thả.

Dựa trên số ngày tham quan, thời gian di chuyển và kinh phí di chuyển, theo mình ngoài Hokkaido và Kyusyu nên đi riêng, các khu vực khác từ Kanto đến Hiroshima, nếu muốn đi hết thì vẫn đi được nha, tầm 8-10 ngày , dù cần tốc độ lướt cũng khá là nhanh, hehe. Còn nếu muốn thong thả, có thể dùng 3-4 ngày để đi 1 khu vực (chưa kể thời gian máy bay nha), còn muốn đi cả Osaka và Tokyo thì nên dành 1 tuần ( cũng chưa tính thời gian bay nha). Nếu định đi hết thì nghiên cứu thêm về JR pass để tiết kiệm kinh phí nha

Xem thêm: Có nên mua Jr pass?

Còn về kinh phí ước tính,ngoài giao thông phí cơ bản nói ở trên, phòng khách sạn thì rẻ nhất cũng tầm 300-500k/ đêm/ người , ăn uống  thì rẻ nhất cũng phải 60k-100k/ bữa (là ăn mấy quán gyudon, hoặc cơm nắm trong cửa hàng tiện lợi). Còn cửa hàng tiện lợi ở Nhật có gì, đọc thử bài này nha. Cũng nhiều thứ hay ho lắm ấy.ổn

À còn một thứ quan trọng nữa là wifi/sim khi đi du lịch nước ngoài, bạn có thể mua ở link đây nhé. Mình đã mua sim đi Thái, Hàn, Đài , và wifi đi Nhật ở đó rồi, chất lượng lắm.

Các bạn tham khảo nhân lên số ngày, số bữa của mình, rồi thêm 30% dự phòng là ra kinh phí cơ bản để phượt ở Nhật đó.Còn vé máy bay, nếu săn được Vietjet 0 đồng thì chỉ cần 4 triệu là có vé khứ hồi rồi.

Hi vọng với chia sẻ này, các bạn có thể hình dung sơ được một lịch trình phượt Nhật phù hợp với thời gian và kinh phí của bản thân.Bài hơi dài, cám ơn mí bạn đã đọc đến cuối nha.

MMblog

p/s:Nếu thấy bài viết hữu ích, chia sẻ và like ủng hộ mình nha

Thân ái!

Xem thêm:Lễ hội độc đáo ở Nhật: Lễ hội khỏa thân ở tỉnh Okayama

                 Nên dùng wifi hay sim khi đi du lịch nước ngoài?

 

 

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.