Khám phá Kobe- thành phố đa văn hóa


Khám phá Kobe- thành phố đa văn hóa

Khám phá Kobe- thành phố đa văn hóa

24-05-2019 1913

Chào các bạn, hôm nay MM blog tiếp tục giới thiệu về chủ đề du lịch Nhật, khu vực Kansai nhé. Chủ đề hôm nay sẽ nói về thành phố Kobe xinh đẹp. Kobe là một trong những thành phố mình rất thích.Đến với Kobe bạn sẽ không thể tin được rằng thành phố này năm 1995 chỉ là một đống đổ nát do chịu ảnh hưởng nặng nề của động đất. Sau có mấy chục năm, Kobe thay đổi một cách thần kỳ. Kobe là thành phố đa văn hóa, ở đây bạn có thể bắt gặp những nét hiện đại của Nhật, sự thơ mộng kiểu châu Âu, những nét văn hóa Trung Quốc. Hơn thế giao thông đến các điểm cũng khá tiện lợi. Đồ ăn ngon (bò kobe đắt xắt ra miếng, hehe).Về đồ ăn khu Kansai, mình cũng có viết 1 bài riêng, các bạn xem thêm nhé.

Xem thêm : Đến Nhật ăn gì?-Khu Kansai

Kobe là thành phố hiện đại nằm cách Osaka khoảng 20p đi tàu shinkaisoku (410  yên).Các ga chính là Kobe (gần Meriken park, Kobe habourland,  tháp Kobe), ga Motomachi (gần khu Nankinmachi-khu phố người Hoa ở Kobe), ga Sannomiya-ga lớn nhất, trung tâm nhất (gần khu phố Tây Kitano, đền thần Ikuta), và ga Shinkobe, ga tàu shinkansen dừng lại (Thác Nunobiki) . Di chuyển giữa các ga này các bạn có thể dùng JR pass được, lưu ý là nên lên tàu Shinkaisoku (limited express) cho nhanh nhé, giá tiền cũng như đi tàu thường thôi,nhưng do không dừng từng ga nên nhanh.(Di chuyển giữa Osaka và Kobe còn có hãng Hankyu,Hanshin, nhưng đa số các bạn đi du lịch Nhật thường tính dùng JR pass, nên mình chủ yếu viết về các ga JR nha.)

Từ các ga này các bạn có thể đi bộ đến các điểm tham quan, mình sẽ nói chi tiết hơn từng khu nhé, từ ga gần Osaka nhất.

1 Sannomiya

Đây là ga lớn nhất,sầm uất nhất của Kobe. Xung quanh có nhiều hàng quán và khu mua sắm. Từ đây bạn có thể đi bộ đến các điểm tham quan là đền Ikuta-Đền thờ nổi tiếng cầu duyên, cầu con, cầu gặp gỡ, và khu phố tây Kitano. Để đến 2 điểm này bạn ra cửa bắc của ga Sannomiya nhé. Từ ga đến đền thần đi bộ khoảng 10p, từ đền đi qua khu phố tây thêm 10p nữa. Gần đền thần có 1 tòa nhà mua sắm TokyuHands. Trong đó có bán văn phòng phẩm, đồ mỹ phẩm,đồ gia đình rất đẹp, vào dễ cháy túi lắm nha.

Ikuta jinja
Tòa nhà này thì vào miễn phí, cũng có triển lãm vài căn phòng kiểu tây ngày xưa.

Khu phố tây đi dạo thì không mất phí, nhưng vào bên trong các toàn nhà thì mất phí.Chỉ có vài tòa nhà đang được dùng làm chỗ nghỉ giải lao, bán hàng lưu niệm , nhà hàng thì được vào miễn phí.Trong khu phố Tây có một trung tâm trải nghiệm làm đồ handmade. Bạn nào có sở thích này thì có thể tham khảo thêm trang web của trung tâm nhé: https://kitanokoubou.jp/access/

2 Motomachi:

Đây là ga gần khu phố tàu Nankinmachi. Từ ga Sanomiya đến ga motomachi có một phố đi bộ, hai bên đường rất nhiều cửa hàng, chủ yếu là quần áo, và nhiều cửa hàng bán đồ ăn vặt cũng rất ngon. Bạn có thể đi bộ từ ga Sannomiya  đến ga Motomachi, vừa đi dạo phố ngắm đồ cũng được.

Nankinmachi là khu phố người Hoa, một trong những phố người Hoa lớn nhất Nhật. Ở đây bạn có thể thưởng thức các món ăn Trung quốc, từ quán vỉa hè đến nhà hàng sang trọng

Trung tâm của Nankinmachi

3 Kobe

Đến ga Kobe,bạn ra khỏi cửa soát vé thì tìm hướng đi về phía DuoKobe, xuống dưới hầm đi thẳng một mạch sẽ ra đường lớn, đường lớn đi thẳng tiếp là sẽ thấy cảng Kobe, Tháp Kobe, và biểu tượng con tàu của Meriken pack.Gần công viên Meriken có viện bảo tang Hải dương học trưng bày mô hình thuyền, và xe gắn máy, nếu đi với trẻ con chắc các bé sẽ thích.

Habourland là chỗ mình rất thịch. Không khí khoáng đạt , nhẹ nhàng, tối ngắm tháp Kobe lên đèn cũng rất đẹp. Dọc khu này có nhiều nhà hàng view rất đẹp. Cũng có nhà hàng giá rẻ nữa, nên nếu may máy bạn hoàn toàn có thể có 1 bữa ăn view đẹp giá cả chỉ tầm 300k/ người.

Cửa vào khu Duo Kobe nó như thế này này, cầu thang này sống ảo cũng đẹp lắm, hehe

4 Ga shin-kobe

Ga shin-kobe là ga tàu shinkansen của Kobe. Bạn có thể đến đây bằng tàu shinkansen hoặc tàu thường đều được. Từ ga này đi bộ 15 phút, bạn sẽ đến được thác Nunobiki- một khoảng không gian xanh ngát ngay giữa lòng Kobe đô hội.

Thác Nunobiki, một điểm xanh trong lòng Kobe đô hội

Để tham quan quanh các điểm, ngoài cách dùng tàu JR đến ga gần nhất và đi bộ, các bạn có thể dùng bus tham quan của Kobe là Kobe loop . Vé này có loại vé 1 ngày giá người lớn là 660 yên, trẻ em (học sinh tiểu học trở xuống )là 330 yên. Bạn cũng có thể đi 1 lần, giá 260 yên/ người lớn, 130 yên/ trẻ em. Chi tiết  xem thêm trang của hãng nhé: https://kobecityloop.jp/

Kobe loop bus, nhìn là thấy cổ điển đáng yêu rồi

Trên đây là vài điểm cơ bản của Kobe. Nếu có thời gian các bạn có thể có thể ghé  tham quan hầm rượu, tham quan núi Rokko,tham quan cầu Akashi và công viên maiko, hoặc vườn hoa Hanazasiki. Cách đi đến vườn hoa bạn có thể tham khảo thêm bài viết này nhé.

Xem thêm: Vườn hoa đẹp tỉnh Hyogo

Ngoài ra MM blog chia sẻ thêm 1 số thông tin khác để các bạn sắp lịch đi chơi cho tiện nha.

1 Kobe còn nổi tiếng với shopping mall hàng hiệu outlet Sanda, đối với những tín đồ mua sắm hàng hiệu thì đây chắc hẳn là thiên đường rồi.Xem thêm các nhãn hiệu trong outlet mall tại trang của hãng nha: https://www.premiumoutlets.co.jp/en/kobesanda/

Ngoài ra, các khu phố chính mình nói ở trên cũng nhiều hàng quán đẹp, đồ lưu niệm dễ thương. Nên nếu muốn đi shoping, bạn có thể ghé Kobe cũng ok lắm.

2 Kobe có 1 lễ hội thắp đèn mùa đông rất đẹp là Kobe Luminarie được tổ chức 10 ngày liên tiếp thừ thứ 6 đầu tiên của tháng 12, bắt đầu từ tháng 12/1995, để tưởng nhớ các nạn nhân của trận động đất năm 1995.. Năm 2019 diễn ra từ 6/12-15/12. Mùa đông ở Nhật, các tỉnh đều có lễ hội thắp đèn của riêng mình. Thắp đèn ở Kobe rất đẹp, hoành tráng. Nếu có dịp ghé Kobe thời điểm này, thì sắp xếp đi nha, tránh cuối tuần cho đỡ đông nha.

Đám đen đen ở dưới là du khách đó, đông khủng khiếp luôn,chuẩn bị tinh thần trước nha.

3 Ở Nhật vào ngày cuối tuần hay có các chợ trời người Nhật đem đồ đến bán. Tuy là đồ cũ, nhưng các bạn Nhật giữ đồ rất tốt, nên nhìn mới lắm, mà giá siêu yêu thương, tầm 30-40k bạn đã có 1 cái áo rồi. Địa điểm là công viên Meriken, hoặc quảng trường trước tháp Kobe

 

Trên đây là một vài chia sẻ về du lịch ở Kobe. Hy vọng giúp các bạn hình dung được phần nào cách đi lại và sắp xếp thời gian hiệu quả khi ở Kobe.

Chúc các bạn khám phá được 1 Kobe thú vị theo cách của riêng mình nhé.

 

P/s Nếu thấy thông tin page cung cấp hữu ích, thì share và like để ủng hộ tinh thần MM viết tiếp nha.

Thân ái !

MMblog

Xem thêm: Cách di chuyển từ sân bay kansai về thành phố.

                   Lịch trình gợi ý tham quan Kyoto

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.