Lich trình gợi ý tham quan Kyoto part 2


Lich trình gợi ý tham quan Kyoto part 2

Lich trình gợi ý tham quan Kyoto part 2

16-05-2019 3344

Chào các bạn. Hôm bữa mình có bài về lịch trình gợi ý tham quan Kyoto tập 1, bữa nay viết tiếp tập 2 nha.

Lần trước trong part 1 mình viết về khu Kinkakuji và khu Gion-Kiyomizu rồi, hôm nay mình viết tiếp về khu Arashiyama nhé. Khu này chủ yếu di chuyển bằng JR và tàu hãng khác, không dùng được vé bus 1 ngày, nên theo mình bạn nên đi khu này 1 ngày, còn khu Gion, kinkakuji 1 ngày để tiết kiệm kinh phí. Đoạn nào dùng tàu JR thì dùng JR pass được nha.

Xem thêm: Lịch trình gợi ý tham quan Kyoto part 1  

                  Về Jr pass, có nên mua JR pass hay không

Arashiyama nằm phía Tây của Kyoto. Để đến khu này, bạn có thể sử dụng tàu JR hoặc bus, nhưng đi tàu JR sẽ nhanh hơn, chỉ mất 15p, còn nếu đi bus có khi mất gần cả tiếng.Nếu đi tàu JR từ ga Kyoto, thì đến sân ga 30,31.32, bắt tàu line Sagano, dừng tại bến Saga Arashiyama nhé.

Từ đây, bạn có thể đi bộ hoặc đi tàu Torokko- một loại tàu cổ điển, vốn ngày xưa được dùng để vận chuyển hàng hóa vào núi, nhưng nay được tân trang thành tàu cổ sang chảnh để phục vụ du lịch, hoặc bạn có thể thuê xe đạp giá 1000 yên/ ngày (từ 9:00-17:00)

Các điểm tham quan nổi tiếng của khu Arashiyama gồm có Ga Torokko Saga Arashiyama, khu rừng trúc, chùa Tenryuji, Kimono forest, cầu Togetsu kyo. Theo mình để đi các điểm này, và tận hưởng được hết các dịch vụ thì bạn có thể tham khảo lịch trình sau.

Từ Ga JR Kyoto, bắt tàu đến JR Saga Arashiyama (Khoảng 15p, hết 240 yên/ chiều).Đi bộ sang ga Saga Arashiyama Torokko. Ở đây có triển lãm đầu tàu những năm thế kỷ 19 (free), và một triễn lãm mô hình tàu, đường sắt thuộc hàng khủng của Nhật, với những mô hình thiết kế rất tinh tế. Nếu bạn đi với trẻ em, có thể cho bé vào đây tham quan. Vé vào cửa khu này là 500 yên đối với người lớn, và 300 yên đối với trẻ em.(nếu bạn mua vé của hãng thì được giảm còn 400 yên cho người lớn,trẻ em là 200 yên )

Chi tiết các dịch vụ của ga Torokko Saga Arashiyama, các bạn tham khảo thêm trang của hãng nhé.

https://www.sagano-kanko.co.jp/en/

Từ ga này bạn có thể thuê xe đạp, hoặc đi bộ, hoặc đi tàu Torokko đến khu rừng trúc và chùa Tenryuji . Nếu đi tàu, vé 1 lượt 1 chiều  là 620 yên/ người lớn, 310 yên/ trẻ em, xuống ga Torokko Arashiyama, đi bộ khoảng 5 phút là đến chùa Tenryuji, tham quan chùa xong đi tiếp qua khu rừng trúc. Còn nếu đi bộ từ ga Saga Arashiyama, sẽ mất tầm 15-20 phút.Theo MM thì bạn nên đi thử tàu Torokko để trải nghiệm cảm giác tàu đi qua núi, tốc độ chậm chậm ngắm cảnh cũng rất hay.

Tàu Torokko cổ điển sang chảnh

Trên đường dạo bộ khu rừng trúc, bạn sẽ thấy một đền thần tên Nonomiya jinja nổi tiếng cầu duyên. Bạn có thể ghé vào viếng đền và mua vài lá bùa cầu tình duyên nếu đang có nhu cầu, hehe

Trên đường từ rừng trúc đi đến cầu Togetsu kyo, bạn nhắm hướng đi sao cho băng qua ga Arashiyama của hãng Keifuku, gần đó có khu Kimono Forest, với những trụ được trang trí hoa văn kimono rất phù hợp để sống ảo.

Kyoto Forest

Gần ga đó có quán cà phê cú và  mèo, mình chưa vào nhưng thấy review khá tốt, bạn có thể tham khảo ghé vào để tiếp xúc với các loài cú quý hiếm.

Và cuối cùng là cầu Togetsu kyo.Tên cầu nếu dịch nghĩa ra sẽ là "Trăng qua cầu". Ý nghĩa của cái tên này xuất phát từ thời Kamakura, khi Thiên Hoàng Kameyama đi du thuyền ngang qua cầu, đúng đêm rằm nên thấy trăng treo trên cầu như trăng đang qua cầu, nên ngài vịnh câu thơ đại ý là “ Trời đêm không mây, trăng rằm như đi qua cầu”, nên người ta đặt tên cho cây cầu là Togetsu Kyo. Từ cây cầu này, bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên khoáng đạt của núi Arashiyama và dòng sông Katsura. Mùa sakura và mùa lá đó, đây cũng là một điểm đến hấp dẫn của Kyoto, nên nếu bạn đi mùa đó thì sắp xếp thời gian đi chỗ này nha.

Togetsu kyo mùa sakura

Sau khi chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của cầu TogetsuKyo, bạn có thể quay lại đường cũ, hoặc đi đường khác để ra ga JR Saga Arashiyama và về lại ga JR Kyoto.

Để đi hết khu này, nếu không quá sa đà sống ảo, chỉ cần 1 buổi. Sau đó nếu vẫn còn thời gian, bạn có thể đổi tàu ở ga Kyoto, đi tiếp đến đền thờ nghìn cổng Fushimi Inari từ home 8,9 hướng đi Nara,chỉ mất 5p và 140 yên/ chiều. Vừa ra khỏi ga là thấy Fushimi Inari liền luôn nha. Khu đền này nếu sống ảo ít ít thì tầm 30p là ok, còn sống ảo nhiều nhiều thì còn tùy mức độ ảo của bạn nữa, hehe.

Khu đền nghìn cổng Fushimi Inari, mặc kimono hay yukata mà sống ảo ở đây thì đúng bài , hehe

Vậy là qua 2 part,mình đã giới thiệu mấy điểm đến được yêu thích nhất Kyoto và cách đi đến đó cho hiệu quả nhất. Kyoto còn nhiều điểm đến khác nữa cũng đẹp không kém, nếu có thời gian các bạn cũng tranh thủ lượn qua thử nhé.

Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, chia sẻ và like để mình có động lực viết thêm nha.

Thân ái.

MM blog

 

Xem thêm: Hành trình khám phá Kobe

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.