Tham quan Kyoto sao cho hiệu quả? part 1


Gợi ý lịch trình tham quan Kyoto-Part 1

Gợi ý lịch trình tham quan Kyoto-Part 1

10-03-2019 4255

Hôm nay MM blog chia sẻ kinh nghiệm phượt Kyoto nha. Kyoto rộng và nhiều điểm tham quan, nên mình sẽ chia làm nhiều bài để nói cho chi tiết ha.

Kyoto- điểm đến kiểu nhất-định-phải-đến của du khách khi đến Nhật. Vậy nên để phục vụ lượng khách du lịch đông đảo hàng ngày ghé thăm, hệ thống giao thông công cộng của Kyoto rất phát triển, nhưng trớ trêu thay là hem dùng được JR pass nhiều. Nếu muốn di chuyển hiệu quả ở Kyoto phải dùng pass đi bus Thành phố hoặc metro, hoặc cả 2. Vé này có loại 1 ngày và 2 ngày, cụ thể là

Vé chỉ đi metro hoặc chỉ đi bus 1 ngày : người lớn 600 yên,trẻ em 300 yên

Vé đi cả metro và bus: loại 1 ngày thì người lớn 900 yên, trẻ em 450 yên, loại 2 ngày thì người lớn 1700 yên, trẻ em 850 yên

Với vé này bạn có thể lên xuống bus/ metro mấy lần cũng được, miễn trong phạm vi cho phép (trong vòng tròn đỏ trên bản đồ file pdf sau)

https://www.city.kyoto.lg.jp/kotsu/cmsfiles/contents/0000019/19770/ENG2019(map)0316.pdf

hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn đi một vài điểm đến nổi bật

https://www.city.kyoto.lg.jp/kotsu/cmsfiles/contents/0000019/19770/ENG2019(omote)0316.pdf 

Nhưng mình nghĩ mua cái bus không cũng ok rồi, vì các điểm tham quan nổi tiếng đều đi bus được nhé. Vé này bán ở các bến xe bus lớn, bán ở ga metro, và cả trong xe. Nhưng trong xe nhiều khi hết hàng, nếu được bạn nên mua trước khi lên xe.Vé này khi mua không ghi ngày, chỉ khi bắt đầu dùng, khi bạn cho vé chạy qua máy đọc thẻ thì mới in ngày lên. Cách dùng là đưa cho bác tài xem vé nếu bạn đi xe bus đồng giá, hoặc cho chạy qua máy đọc vé nếu đi loại xe bus khác.  

Vé như thế này này

Tiếp theo là về các khu tham quan, các điểm tham quan nổi tiếng ở Kyoto thì phải kể đến di sản văn hóa thế giới Kinkakuji,, khu rừng trúc Arashiyama, chùa gỗ Kiyomizu, khu phố Gion…Các điểm này nằm ở nhiều hướng, nên để tham quan một cách hiệu quả nhất thì gom các khu gần nhau lại đi 1 thể. Theo mình thì có thể chia ra các khu như sau:

1 Khu Gion- Chùa Kiyomizu- Yasaka  jinja – Tháp Yasaka: Khu này ngó nhiều điểm vậy chứ đi bộ vòng vòng cũng cỡ 1 buổi thôi. Nếu được đi buổi chiều mình nghĩ hợp lý hơn, vì khu này gần ga Kyoto nhất, tham quan xong qua khu ga ăn uống, chơi bời là vừa đẹp, hihi

2 Khu chùa Kinkakuji- Chùa Ryouanji (cái này có khu vườn đá cũng đẹp lắm)

3 Khu Arashiyama nổi tiếng với khu rừng trúc và mùa lá đỏ thì rất đẹp.

Còn một điểm nữa là đền nghìn cổng Fushimi Inari, cái này nằm ngay ga JR, một mình một cõi, bạn xem thời gian rãnh của mình để đi cũng được

Khu Arashiyama nằm ngoài vùng sử dụng của thẻ giao thông mình nói ở trên, nên để tiết  kiệm kinh phí, minh nghĩ gom khu 1, 2 đi 1 ngày, khu 3 đi 1 ngày.

Trong post này mình viết về cách đi khu 1 và khu 2 bằng loại vé chỉ đi được bus nhé.

Để tham quan Kyoto được hiệu quả, bạn nên có mặt ở Kyoto từ 8h sáng, cũng không cần đến sớm quá đâu, vì từ ga Kyoto đến Kinkakuji cũng chỉ có 40p bus thôi, mà chùa thì 9:00 mới mở cửa.Từ ga Kyoto, bạn ra cửa mà có thể nhìn thấy tháp Kyoto ấy, sẽ thấy bến xe bus, tìm đến bến B2 hoặc B3, nếu B2 bạn đi bus 101, còn B3 thì bạn đi bus 205, cả 2 bạn đều xuống bến 金閣寺道 -kinkakujimichi. Trên xe sẽ có hướng dẫn bến tiếp theo sẽ tới bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, nhưng nếu không tự tin, bạn có thể dùng google map để xem mình đã tới gần điểm đến chưa.Từ bến này đi bộ thêm 5p là tới. Chùa này nếu không la cà nhiều, chỉ cẩn 30p là có thể vãn chùa xong. Kinkakuji có kem matcha tươi rất ngon, các bạn nên thử nha. 

Sau đó có thể đi tiếp Ryouanji, chùa này có cái vườn đá là di sản văn hóa thế giới. Từ Kinkakuji, bạn quay lại bến bus cũ, đi bus số 59,nhớ để ý là xe đi về hướng nào nha vì xe bus chạy 2 hướng, tìm chuyến đi đến bến Ryouanji mae , từ đó đi bộ vào tầm 2p.Lên xe bus, nếu bạn không biết đang đi hướng nào thì mở google map ra, xem xe chạy có đúng hướng không nha.Chùa này tham quan cũng tầm 30p là ok. Vậy là xong buổi sáng, đi ăn trưa chiều đi tiếp. Ăn trưa thì bạn có thể qua khu nhộn nhịp hơn như ga Kyoto, khu Shijou.

Vườn đá chùa Ryouanji

Buổi chiều tiếp tục đi khu chùa Kiyomizu. Đây cũng là một trong những điểm nổi tiếng của Kyoto, trên chùa có hòn đá cầu duyên, được nhiều FA tìm đến, nhưng theo kinh nghiệm bản thân và bạn bè mình thì có vẻ hem linh lăm, hehe. Từ bến bus gần nhất, bắt xe đi đến Gojosaka. Từ đây đi men theo những hàng quán bán đặc sản Kyoto, bạn sẽ lên đến đỉnh dốc là chùa Kiyomizu.Chùa mở cửa đếm tầm 18:00, nên bạn canh giờ đi, đừng la cà sa đà vào hàng quán quá nha. Gần trên đỉnh dốc bên tay phải có mấy tiệm cho ăn thử nhiệt tình lắm, nên bạn có thể vào đó ăn thử nhiều loại bánh đặc sản Kyoto và mua vài món về làm quà. Có nhiều tiệm bán đồ handmade kiểu Nhật, nhìn mê lắm lắm, mình rất thích con phố này. Sau đó bạn có thể xuống núi bằng 1 con dốc khác, tên Kiyomizusaka, đi bộ về hướng  tháp Yasaka và Yasaka jinja, tham quan xong ra lại bus gần nhất là Gion  hoặc Kiyomizu Michi. Từ đây bạn có thể đi bộ đến con phố cổ Gion -Hanami Koji Dori, khu phố trung tâm của khu Gion, dạo phố và biết đâu may mắn sẽ gặp 1 maiko đang đi bộ cũng nên.

Chùa Kiyomizu

Vậy là hết lịch trình gợi ý cho 1 ngày ở Kyoto. Hy vọng bài viết này giúp bạn dễ hình dung hơn về cách di chuyển và sắp xếp lịch trình khi tham quan Kyoto nhé.Mình sẽ cố gắng viết tiếp part 2.

Nếu thấy bài viết thú vị và hữu ích, thì share và like ủng hộ mình nha

Thân ái!

Xem thêm Gợi ý lịch trình tham quan Kyoto part 2

                Cách đi từ sân bay Kansai về thành phố

                Hành trình khám phá Kobe

MMblog

Ảnh: sưu tầm

 

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.