Review du lịch Chiangmai 5n4d


Chiangmai 5n4d Part1 Kinh phí và tổng quan

Chiangmai 5n4d Part1 Kinh phí và tổng quan

01-05-2019 1141

Chào cả nhà, hôm bữa nghỉ lễ cả nhà mình có đi đâu chơi hem? MM cùng hội bạn tranh thủ lượn lờ Chiangmai, nên hôm nay MM viết chút review để cả nhà mình tham khảo nếu có đi Chiangmai nha.Mình chia làm 2 bài, bài 1 là tổng quan chi phí, review khách sạn và chợ đêm, bài 2 là cụ thể từng hành trình và review các quán ăn nha.

Đồng phục chuối

Trước khi đi là phải chuẩn bị đồng phục và đổi tiền. Đồng phục thì bọn mình vào Hội An mua váy chuối mặc cho đồng bộ. Cái này có thể mua ở chợ Hàn, nhưng cứ thích đua đòi vào Hội An cơ, hehe. Còn đổi tiền thì mình đổi ở tiệm vàng Kim Mai đường Hùng Vương, tỉ giá hôm đó là 740. Hôm đấy không biết đâu ra 1 cọc tiền lẻ 20 bath, đổi 1000 mà toàn tờ 20 bath, cầm cả đống tiền, cảm tưởng mình thật giàu, hehe.

 

Tiếp theo là phần kinh phí tổng quan

 

Vé may bay đi Chiangmai: Lúc mình mua vé chưa có chặng bay thẳng Đà Nẵng-Chiangmai nên mua vé quả cảnh Bangkok. Mình mua trước cả nửa năm, lại trúng đợt khuyến mãi, nên bay 4 chặng chỉ có 3200k. Thêm tiền hành lý chiều về 150k để mua quà nữa, bay như chim 4 chặng chỉ có 3350k. So với bay thẳng thì cũng không mắc hơn mấy, nhưng mà tốn thời gian, nên khi biết tin có chuyến bay thẳng cũng ức lắm lắm.Trong 4 chặng có 1 chặng được đi hãng hàng không 4 sao Thai Airway. Bay có chút xíu mà máy bay rộng, lại còn được ăn nữa, hihi

Lần đầu đi Thái Airways

 

Khách sạn: Bọn mình đi 4 người nên cũng dễ thuê phòng, ở Chiangmai bọn mình ở home stay  Little  Bear's Home 3 đêm 4500bath , còn ở Bangkok là In a box,1 đêm 2000 bath, tổng chi phí ở 1 người là 1625bath

 

Ăn uống thi bọn mình cũng chịu khó đi ăn lắm, từ ăn chính, ăn vặt, ăn hàng, cà phê trà sữa các kiểu, chẳng kiêng khem gì mà chỉ có 1650 bath/ ngươi cho 5 ngày, quá rẻ, hihi

 

Đi lại: ở Chiangmai không có tàu như Bangkok, nên đi lại chủ yếu bằng Grab và xe thuê. Lúc ở sân bay bọn mình gặp 1 anh Grab dễ mến, nên ngày hôm sau đi Doi Suthep và cung điện mùa hè, cũng như ra sân bay ngày cuối bọn mình đều đi anh ấy. Số điện thoại và danh thiếp của ảnh đây, nếu mọi người qua Chiangmai chơi thì có thể liên hệ ảnh trước để thỏa thuận giá cả nha. Nhóm mình đi tổng cộng cả tiền grab, tàu, thuê xe là 2600 bath (trong đó đi từ sân bay về thành phố là 150 bath/ chiều, thuê xe đi 2 điểm Doi Suthep, cung điện mùa hè 1300 bath) , chia ra 1 người tầm tiền đi lại tầm 650 bath/ người.

danh thiếp anh grab dễ mến ở Chiangmai

 

Tham quan: bọn mình tham quan mấy chùa chính ở Chiangmai như Doi Suthep (vé 50bath), cung điện mùa hè(50 bath), và wat Phra Singh(free), wat Chedi Luang (40 bath) và mua tour 1 ngày đi Chiangrai trên kkday: Chiangrai có nhiều chùa đẹp và ấn tượng như chùa Trắng, chùa Xanh, nhưng Chiangrai cách Chiangmai khá xa, những 4 tiếng oto, nên bọn mình quyết định mua tour đi trong ngày đón tại khách sạn.

 

Các bạn có thể mua ở đây:Link tour 1 ngày đi Chiangrai

 

 Bạn có thể chọn nhiều option từ gói cơ bản là 645k, thêm làng cổ dài là 843k, thêm tam giác vàng là 953k. Hôm đó bọn mình đi gói 843k, đi từ 7h sáng, đến 7h tối mới về tới

 

Vậy tính ra 1 người chi phí tham quan mua vé các điểm (Không tính tour nhé) là 140bath/ người

 

Chuyến đi này kể cả mua quà, tiêu lặt vặt, thiệt hại chỉ gần 10 triệu thôi, cũng không đến nỗi nào nhỉ, hehe.

 

Những review chung khác

 

1 Khách sạn:

Ở Chiangmai thì chủ yếu mọi người ở khu old town, vì nhiều quán xá, gần chợ đêm. Bọn mình ở home stay Little Bear's home, với chủ đề là nhà gấu bông, phòng được trang trí gấu bông dễ thương lắm. Nên với cái ghế sopha khách sạn thôi bọn mình cũng tranh thủ được cả 1 anbum, hehe.

 

Phòng rộng rãi, có điều hòa mát mẻ, dọn phòng hằng ngày, gần chợ đêm Sunday, gần 7i, ngay đầu hẻm có 2 quán tàu, ăn cũng được.

 

Trước nhà có dàn hoa giấy nhẹ nhàng, nói chung lên ảnh đẹp, hihi

Home stay ở Chiangmai với rất nhiều gấu bông

Home stay ở Bangkok, có ăn sáng đơn giản

 

 

 

Ở Bangkok bọn mình ở home stay In a box chỗ này nằm ngay ga BST, nên đi lại cũng tiện. Có điều phòng hơi tối, và cách âm kém. 


2 Mua sim: Lần đi Thái trước mình mua sim ở Vn bị dư nên lần này mang theo dùng, nhưng mà hình như sim cũng có hạn sử dụng , nên sim đó bị lỗi. Thật ra mua sim ở VN cũng tiện, nhưng có rủi ro là có thể sim bị hư. Nên các bạn có thể mua sim trên trang kkday hoặc klook, qua đến nơi nhận sim ngay tại chỗ cũng được. Nếu mua sim trên kkday thì tham khảo link này. Còn nếu không có thể mua tại sân bay, hoặc mua ở các cửa hàng 7i, chỉ cần đem theo passport là được.

 

3 Chợ đêm:

 

 Ở Chiangmai có 3 chợ đêm, Saturday, Sunday, và 1 cái ngày thường, mình tạm gọi là chợ Everyday, hihi. Mình ở Chiangmai từ thứ 7 đến thứ 3, nên đi được cả 3 chợ, dù phần lớn hàng hóa trùng nhau, nhưng cũng có loại chỉ có ở chợ Saturday và Sunday, nên nếu bạn thấy gì ưng ý thì mua luôn đi nha, có khi không gặp lại được ấy.

 

 Chợ saturday có khá nhiều hàng ăn, nằm thành khu. Ở đây chủ yếu bán mấy hàng handmade. Chợ Sunday cũng vậy, có nhiều hàng handmade, có thêm mấy sạp đồ bành nữa.Còn chợ everyday, bán chủ yếu hàng lưu niệm mà bangkok cũng hay có, giá cũng mắc, nên mình thấy nếu có thể sắp xếp đi được, thì nên đi sao cho tối thứ 7, cn ở chiangmai thì ok hơn.

 

Một số hình ảnh đồ ăn ở chợ đêm

 

 

 

 

Đồ ăn chợ đêm thứ 7

 

 

 

 

4 Đồ ăn: Về tổng quan, đồ ăn ở Chiangmai mặn hơn so với Bangkok, và mình cảm thấy có hơi hướng Myanmar nhiều hơn, nhất là các món cà ri, giống món Myanmar nhiều hơn là món Thái.Theo ý kiến cá nhân, mình hợp khẩu vị với đồ thái ở Bangkok hơn.

 

5 Thời tiết: đợt mình đi bên Chiangmai bị cảnh báo ô nhiễm bụi mịn, nhưng hôm mình qua thấy cũng không đến nỗi mịt mù lắm. Thời tiết đợt mình đi nóng kinh khủng khiếp, nước uống bao nhiêu cũng không đủ. May là 7i ở khắp nơi, lâu lâu tấp vào kiếm bịch jelly uống tăng lực, và trú máy lạnh nên cũng đỡ.Với nhận tiện cũng gom kẹo dưa hấu luôn, hehe.

 

Cám ơn các bạn đã đọc, mình sẽ cố gắng viết tiếp review part 2 nhoa.

 

Xà- qua -đi -cạp, cạp cạp cạp, hihi

 

MMblog


Xem thêm: Review part 2

 

 

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.