Chiangmai 5n4đ review


Chiangmai 5n4d Part 2: Chi tiết hành trình

Chiangmai 5n4d Part 2: Chi tiết hành trình

11-06-2019 1090

Ngày 1 Đà Nẵng- Bangkok, nối chuyến đi Chiangmai.


Tới Chiangmai, dù đã là chiều tối mà trời vẫn nóng kinh khủng, bọn mình bắt xe về khách sạn check in, nghỉ ngơi 1 xíu rồi tung tăng đi chợ đêm ăn hàng. Mình đến thứ 7 nên đi được chợ đêm Saturday. Ở chợ có nhiều món lắm, giá cả tính ra cũng không quá mắc, nhưng so với chất lượng thì mình thấy cũng không xứng đáng lắm. Hôm đó bọn mình ăn thử xong và quyết định là mấy hôm sau sẽ ăn nhà hàng đàng hoàng cho đáng đồng tiền bát gạo.

Ngày 2 Đi tour Chiangrai về trong ngày


Hành trình hôm đó mình đi chùa Xanh, bảo tàng đen, làng cổ dài, rồi mới đi chùa Trắng. Đến chùa trắng đúng lúc trời nắng nhất,3h chiều, lại thêm màu trắng của chùa, nên càng thấy chói chang hơn. Bạn nhớ đem theo kính mát nha, không là khỏi thấy đường chụp hình luôn, hehe.

Còn ở chùa Xanh, bạn nhớ ăn thử kem dừa nha.Thơm, ngon, rẻ, đặc biệt hôm đó trời nóng nên càng thấy ngon hơn, hihi


 Bạn có thể chọn nhiều option từ gói cơ bản là 645k, thêm làng cổ dài là 843k, thêm tam giác vàng là 953k. Hôm đó bọn mình đi gói 843k, đi từ 7h sáng, đến 7h tối mới về tới, gần chục tiếng đồng hồ trên xe, nên bạn nào say xe thì chuẩn bị đầy đủ biện pháp chống say xe nha.


Sau khi ăn xong bọn mình đi dạo chợ đêm Sunday,chợ này nằm ngay gần nhà, nên cũng thong thả. Chợ này mình thấy có bán nhiều miếng sticker lưu niệm mà mấy chợ kia không có. Nên nếu bạn có sở thích mua sticker dán vali thì tranh thủ nha.


Ngày 3: Doi Suthep, cung điện mùa hè, lang thang cà phê


Cung điện mùa hè mình đi hôm đó hoa không nở nhiều, nên thấy cũng không đẹp lắm. Việc check trang phục ở đây cũng khá nghiêm ngặt, không được mặc áo sát nách, váy phải dài quá gối. Bạn mình mặc váy ren dài quá gối, nhưng đoạn dài quá gối là đoạn ren, nhìn thấy da bên trong nên cũng không được, phải đi mua xà rông quấn vào.Nên nếu bạn định đi chỗ này thì lưu ý nha.


Sau đó tụi mình về lại thành phố ăn trưa và đi cà phê tránh nóng. Trời hôm đó nóng kinh khủng, hơi gió quạt phả ra cũng nóng. Trưa đó bọn mình ăn nhà hàng này, giá cả cũng phải chăng. Sau đó đi quán cà phê có máy lạnh ăn bánh, uống trà sửa, và chỉnh ảnh, hehe.Tối hôm đó lại dắt nhau đi chợ đêm Everyday. Ghé quán bamboo gần đó ăn. Chợ này là những gian hàng ven đường, và một khu có mái che rộng. Mặt hàng chủ yếu hàng lưu niệm

bữa trưa ngày 3,có 454 bath, giá cả phải chăng, vị cũng ok

 

bữa tói hôm đó, 710 bath, mình thấy ở Chiangmai, quán này hợp khẩu vị mình nhất. Chị bé đứng mời khách cũng rất duyên .

 

cf trà sữa tránh nóng , hihi


Trưa hôm đó bọn mình bay về Bangkok, nên buổi sáng tranh thủ đi tham quan Wat PhraSingh (free) và Wat Chedi Luang (40 bath),mỗi chùa có 1 kiến trúc riêng nên nếu chỉ có thời gian đi vài chùa chính ở Chiangmai, thì mình nghĩ đi 2 chùa này là ok. Mùa mình đi hoa bọ cạp vàng đang nở,lên ảnh cũng lung linh lắm lắm.

Trưa đó bọn mình lại nhờ anh Grab dễ mến chở ra sân bay (150 bath) và bay về Bangkok với hi vọng Bangkok mát hơn chút xíu, nhưng cũng nóng y chang. Ăn trưa ở food court sân bay rồi đi tàu về thành phố. Về đến thành phố mỗi người làm 1 ly trà sữa lấy sức đi tiếp, hihi

 

 

 

 

 

 

Trà sữa ở Bangkok. Thì ra cơn sốt trà sữa không chỉ có ở VN

Wat Chedi Luang

Ở Bangkok, bọn mình đi ăn After you ở Siam, thử món đá bào xôi xoài, và 1 món toast, 4 người 2 món hết 300 bath. Ăn ngọt nên ngang bụng, tối đó đi Big C mùa quà xong cũng chả muốn ăn gì.Ở big C, nếu hóa đơn 1 bill trên 2000 bath thì bạn có thể làm thủ tục hoàn thuế ngay Big C, ra sân bay chỉ cần đóng dấu thôi nhé. 

After you

Ngày 5: Ra sân bay về Đà Nẵng, tạm biệt Thái Lan.

Sau chuyến đi, về đến Đà Nẵng mới thấy Đà Nẵng tuy nóng nhưng vẫn còn dễ chịu hơn nước bạn nhiều. Đúng là đi xa mới thấy yêu quê hương mình hơn, hehe.


Hẹn gặp lại ở những lần review tiếp theo nha.

                                                                                                                                                                              MM blog

 

 

 

 
 
 
 

Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.