Du lịch Tây Giang- Quảng Nam


Review tour du lịch Tây Giang

Review tour du lịch Tây Giang

31-05-2020 1154

 Sau một thời gian nằm nhà đến phát chán do covid, MM lại được tung tăng đi chơi, dù ngắn ngày nhưng cũng gọi là được đi hơi xa thành phố một tí. Chuyện là mình thích đi Tây Giang lâu rồi, nhưng từ Đà Nẵng tự đi xe máy đường đèo mấy trăm cây thấy cũng sợ nên mãi vẫn chưa đi được. Hôm bữa đọc thấy tour đi Tây Giang nên đăng ký đi thử, nên bài này là bài review tour đó nha.

 Thời điểm 5/2020 thì tour chỉ đi thứ 7, và chương trình kéo dài 2 ngày. Sáng thứ 7 xe đón mình đi Tây Giang, trên đường có ghé chụp ảnh ở đồi chè Đông Giang.Tính cả thời gian chụp ảnh thì tầm trưa 11h mình tới khách sạn. 

Đồi chè Đông Giang

 Khách sạn nằm ngay trung tâm huyện, phòng khang trang hơn mình tưởng, cũng đầy đủ ti vi, tủ lạnh, điều hòa. Thời tiết trên núi rất mát, dù trời nắng nhưng vẫn thấy mát, tối ngủ chỉ cần bật quạt.Sau  khi nhận phòng khách sạn, tụi mình được ăn trưa ở nhà hàng gần khách sạn. Đồ ăn nấu rất hợp khẩu vị. Sau bữa trưa thì nghỉ ngơi một xíu rồi hành trình đi đến thôn Tr’Lêê- Thôn cuối cùng trên lãnh thổ Việt Nam ở khu vực biên giới Lào này.

Phòng khách sạn

 Anh trưởng thôn người đồng bào tốt nghiệp Đại học Luật, nên có cái nhìn rất cởi mở, muốn sử dụng du lịch để giúp bà con làm kinh tế. Bà con có thể kiếm thêm bằng cách bán các đồ nông sản cho khách du lịch. Mình đặc biệt thích thơm núi, thơm ngọt, ăn ko gắt chút nào. Mình mau cũng gần chục quả về làm quà và cất ăn dần.

 Các hoạt động ở thôn gồm có tắm suối, ăn tối trong nhà GươI truyền thống, đốt lửa trại giao lưu với người trong thôn. Mình được cho mượn áo để hóa thân thành người Cơ tu, cùng tham gia lửa trại và điệu nhảy tung tung da dá- điệu nhảy dâng trời truyền thống của người Cơ tu. Ban đầu thì chỉ người trong thôn nhảy biểu diễn, sau đó du khách cũng được kéo vào tham gia cùng. Mọi người quay thành vòng tròn nhảy quanh lửa trại. Qua những hoạt động giao lưu, mình cảm thấy được sự nồng ấm và cái thật của người đồng bào- điều mà sapa đã mất. Sau buổi giao lưu, xe chở đoàn về khách sạn ngủ, sáng hôm sau dậy sớm đi lên đỉnh Quế săn mây.

Trải nghiệm mặc đồ Cơ tu và ở nhà GươI

 Nói về đỉnh Quế, đây là điểm cao nhất của Tây Giang, cách mực nước biển 1369m. Tùy thời tiết mà bạn có thể may mắn săn được mây. Ở đây có những tiểu cảnh nho nhỏ để sống ảo. Trên đường lên đỉnh có những homestay view núi có vẻ rất chill. Mình thấy nhiều nhóm phượt chạy xe lên, nhưng theo mình nữ tự đi thì nguy hiểm nè, đi oto cho an tâm. Đường đèo vòng vèo, nên bạn nào hay say xe thì nên thủ sẳn thuốc nhé.

Tiểu cảnh ở Đỉnh Quế

 Sau khi tham quan đỉnh Quế, đoàn về lại khách sạn ăn sáng muộn, rồi đi tham quan làng truyền thống Cơ tu. Đây là khu nhà tái hiện lại nhà GươI truyền thống, kiểu như bảo tàng triển lãm văn hóa Cơ tu. Ở đây có thể ngồi nghỉ ngơi, nhâm nhi cà phê.

Trong làng truyền thống

 Sau đó thì mình được đưa đi tham quan vườn hồng, nhưng hôm mình đi thì vườn hồng đã thu hoạch nên cũng không có gì nhiều để xem. Sau đó đoàn về khách sạn nghỉ ngơi, ăn trưa, chiều 2h xuất phát về Đà Nẵng. Về tới Đà Nẵng cũng gần 6h tối, đường đi khá mệt, do đèo quanh co.

  Đánh giá tổng quan chuyến đi này, mình thấy khá thú vị, vì được có nhiều trải nghiệm giao lưu với người địa phương . Chuyến đi kết hợp được trải nghiệm và thăm thú thiên nhiên. Lịch trài rải ra cũng phù hợp cho nghỉ ngơi, chứ đi đường núi nhiều mà không xen nghỉ ngơi vào sẽ rất mệt.

  Cám ơn các bạn đã đọc đến đây. Nếu thấy bài chia sẻ hữu ích thì like và share ủng hộ mình nha. Còn thông tin chi tiết lịch trình tour thì có thể ib fan page, admin sẽ tư vấn cụ thể ạ.

MMblog


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.