Sân bay Incheon, làm sao di chuyển về thành phố?


Sân bay Incheon, làm sao di chuyển về thành phố?

Sân bay Incheon, làm sao di chuyển về thành phố?

20-03-2018 742

Xin chào, hôm nay đổi gió, mình sẽ viết về du lịch Hàn, chủ đề cách di chuyển từ sân bay về thành phố.

Hàn Quốc, đất nước của những bộ drama,  kim chi và thịt nướng,  mỹ phẩm và các oppa, nên luôn là một điểm đến rất hot với chị em nói riêng và giới trẻ nói chung.

Seoul-thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Hàn Quốc,  có 2 sân bay là Incheon và Gimpo.Cả 2 đều có phương tiện đi về Seoul rất thuận lợi.

 

 

 

 

*Nếu bạn đi từ Incheon:

Incheon là sân bay quốc tế lớn nhất của Hàn Quốc, và cũng là một trong những sân bay trung chuyển lớn của Châu Á.Vậy nên trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, dịch vụ trong sân bay rất tốt và phong phú.Nếu có dịp quá cảnh lâu ở đây, bạn có thể tranh thủ đi tour quá cảnh,tham gia các workshop trong sân bay.Và tất cả đều free nhé.Great! Staff sẽ kiểm tra vé của bạn xem có đủ thời gian không mới cho làm, chứ không bạn sa đà ở lại luôn bắt đền họ thì chết, hehe.

 

Định kỳ hàng ngày có mấy lần sân bay sẽ có đoàn diễn viên diễn cảnh vua Hàn Quốc ngày xưa đi dạo, nên nếu may mắn trúng khung giờ bạn có thể xem được nhé.

 

Còn một dịch vụ rất tuyệt nữa là ở Incheon có cung cấp các tour dành cho khách quá cảnh lâu, và hoàn toàn free. Có một số tour rất hot nên bạn cần booking trước. Còn nếu không kịp booking, bạn có thể thử vận may bằng cách tới thẳng quầy đăng ký để hỏi. Chi tiết các bạn xem thêm trang của sân bay nhé.

https://www.airport.kr/ap_cnt/en/trn/tour/trcose/trcose.do 

 

Giao thông đến/đi từ sân bay này cũng rất tiện. Chi tiết các bạn có thể tham khảo ở đây:

https://english.visitkorea.or.kr/enu/TRP/TP_ENG_2_1.jsp

 

Trang trên viết rất cụ thể,nhưng mà đọc hết đau đầu lắm,mình tóm tắt sơ và bonus thêm chút thông tin nha.

1  Bạn có thể về Seoul bằng tàu AREX (2 loại:tàu nhanh và tàu dừng từng chặng),hoặc bus (cũng có 2 loại:1 sang, 1 ko sang lắm), taxi(cái này nhiều tiền nha^^)

Nếu đi tàu,bạn ra khỏi hải quan,tìm cửa chui xuống hầm,cứ đi theo chiều mũi tên chỉ là đến cửa soát vé.

Nếu bạn đi bus thì ra khỏi cửa hải quan, sẽ có những information desk hướng dẫn bạn.Nói cho họ địa chỉ khách sạn, họ sẽ chỉ bạn cách đi đến bus gần nhất

 

bonus :nếu bạn đi vé máy bay của hãng của Hàn như Korean air, Asiana Airline,Jeju air, T'way thì mua vé tàu nhanh được giảm giá,cũng chỉ đắt hơn tàu thường xí thôi,nên nếu bạn về thẳng Seoul luôn thì có thể dùng giảm giá này.Tàu này chỉ định ghế ngồi, nên cũng tránh được cảnh chen chúc không ngồi được như khi đi tàu thường. Bạn có thể mua vé tại tầng B3 của ga Seoul hoặc tại ga ở sân bay Incheon nhé.

 

*Nếu bạn đi từ Gimpo:

Sân bay Gimpo là một sân bay nữa của Seoul, cho đến trước khi Incheon đi vào hoạt động (2001) thì đây là sân bay Quốc tế của Seoul. Bạn có thể sử dụng sân bay này để bay đến các điểm quốc nội của Hàn, vd như đảo Jeju.Busan. Bạn có thể đi về bằng tàu AREX loại dừng từng chặng. Tàu này chạy từ Incheon, có ghé Gimpo cho hành khách đổi chuyến bay đi nội địa.Phương tiện này vừa rẻ vừa tiện, vừa nhanh, nên mình rất thích dùng.

 

Bạn cũng có thể sử dụng bus , về ga seoul thì bạn có thể dùng bus 6021, mất 44 phút.Và tất nhiên là cả taxi.


 Về Tmoney-thẻ đi tàu điện tử.

Để đi tàu bạn phải mua vé.Việc xếp hàng mua vé và lúng túng với số tiền xu, tiền giấy xa lạ sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian.Vây nên mình nghĩ sắm lấy 1 cái T money mà dùng sẽ tiện hơn nhiều. Mình giải thích sơ về cái này nha.

Nó giống như thẻ giao thông trả tiền điện tử.Bạn sẽ tốn một ít tiền để mua thẻ,và bạn có thể mua nó ở cửa hàng tiện lợi ở sân bay.Sau đó bạn nạp tiền vào.Nạp tiền xong thì mỗi lần qua cổng soát vé chỉ cần quẹt thẻ,không cần mua vé mất công.Dùng được cho tàu,bus đi từ sân bay về Seoul,tàu điện ngầm ở Seoul, Busan.Bạn sẽ mất một khoản tiền ban đầu để mua thẻ,nhưng mà mua rồi thì mỗi lần đi sẽ được giảm giá (rất ít,nhưng mà đi nhiều sẽ lời).Mua cái này rất tiện,nên bạn nào có ý định lượn lờ Seoul thường xuyên thì nên mua^^.

Còn nạp tiền như thế nào ,ở đâu ? bạn có thể nạp ở các cửa hàng có mac Tmoney dán ở cửa(thường là cửa hàng tiện lợi,hoặc sạp báo ven đường),  bạn chỉ việc đưa thẻ,và đưa số tiền muốn nạp ra,thêm câu please và một nụ cười là họ hiểu à ,dễ lắm ^^ .Bạn cũng có thể nạp ở các máy bán vé ở ga tàu điện, có hướng dẫn bằng tiếng Anh hết,nên không có gì phải lo. Còn nạp bao nhiêu,thì nếu bạn đi từ sân bay về,1 chiều đã mất tầm 5000-6000W,nên thêm giao thông trong Seoul mấy chặng,nạp 10000W chắc ok.Không nên nạp nhiều quá phòng khi bị rơi,hoặc xài ko hết ko thể rút ra được.

 

 Tmoney còn có thể dùng thanh toán ở các cửa hàng tiện lợi nữa nha. Design cũng rất phong phú và dễ thương.

 

 

 

 

Ngoài ra còn có thẻ M-pass,đi theo số lượng ngày(có các mức 1,2,3,5,7 ngày,1 ngày ko quá 20 lần)Và có trả lại tiền mua thẻ sau khi trừ phí 500W.Đi cái này thì phải di chuyển nhiều mới lời,nên các bạn lên lộ trình cho mình trước rồi hãy tính nên mua thẻ nào cho lợi nha^^

 

 

Chúc các bạn có một chuyến khám phá Seoul thú vị

 

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn khách sạn, đổi tiền và vài thông tin khác

 

                    Cách di chuyển về sân bay Kansai-Nhật Bản

 

MMblog

 

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ps: Hãy like và share post nếu bạn thấy page có ích cho bạn hoặc người quen nào đó nha^^ Thân mến

 

 

 

 

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.