Review tour Jeju


Review tour Jeju 4n3d từ Đà Nẵng

Review tour Jeju 4n3d từ Đà Nẵng

05-03-2019 1100

Chào các bạn, hôm bữa mình mới đi tour Jeju 4n3đ về, thấy tour khá hay nên mình review nha.

Mình thích đi tự túc hơn, nhưng đôi khi mình cũng lựa tour, nếu như nó thật sự tốt và phù hợp. Vậy khi nào mình chọn đi tour

1 Khi điểm đến là nơi ít có chuyến bay thẳng từ chỗ MM ở, mà tour có bay charter đến thẳng=> tiết kiệm thời gian và tiền bạc

2 Khi điểm đến có hệ thống phương tiện giao thông công cộng không phát triển=> tự đi thì hơi vất vả nếu xe bus , hay xe điện không được phát triển lắm, nhất là khi thời gian nghỉ của bạn không được nhiều

3 Khi đi cùng người lớn=> Người lớn đi chơi khác bọn trẻ mình, cứ phải ngủ nghỉ tốt một xíu. Mà mình đi bụi giá rẻ, đi cùng vậy cũng tội người lớn nhắm nhắm.

4 Khi tour rẻ quá, hehe=> cái này thì khỏi bàn vì sao mà nằm trong top lý do nhoa.

 

Lần này vì mấy lý do trên, MM đăng ký đi tour Jeju 4n3d từ Đà Nẵng. Mình từng đến Jeju 1 lần vào 4 năm trước. Lúc đó đi bụi cùng 1 cô bạn, cũng thấm được cái sự bất tiện về giao thông công cộng ở Jeju. Đảo Jeju miễn visa cho du khách với điều kiện bay thẳng từ nước ngoài đến Jeju. Mà ở Việt Nam hiện nay không có chuyến nào bay thẳng hết. Bạn phải quá cảnh nước thứ 3 hoặc quá cảnh nội địa Hàn.Quá cảnh Hàn thì phải cần visa, mà quá cảnh Sing thì hơi méc quá :P. Vậy nên thấy tour charter bay thẳng là ưng rồi.

 

Với lại lần này tháp tùng mẫu hậu đi, nên cũng ngại các chuyến chặng xe bus của đảo. Đi tour cho khỏe, dù đi tour không được thoải mái thời gian lắm. Nhưng chung quy tour vừa rồi với số tiền bỏ ra thì quá ổn, nên lọc cọc viết review để các bạn tham khảo.

 

Ngày 1: Bay sang bển, bay thẳng, lại đi charter nên cũng không bị căng thẳng hành lý quá ký lắm. Buổi tối giờ đó sân bay quốc tế Đà Nẵng đông dã man con ngan. sau một hồi xếp hàng cửa an ninh, nhóm mình cũng vào tới nơi. Kỳ đó bay hãng t way, bị delay gần 1 tiếng. Thì đông vậy mà, hem delay cũng lạ. Từ Đà Nẵng qua Jeju cỡ 4-5 tiếng, ngủ một giấc là đã sang xứ người

Dược tuyền tự
Dược tuyền tự

 

Ngày 2: Nhập cảnh Jeju và bắt đầu hành trình. Jeju miễn visa, nhưng họ cũng có quyền từ chối cho nhập cảnh nếu xét thấy bạn có khả năng trốn lại. Khi nhập cảnh xong, anh HDV theo đoàn đã chu đáo ghi sẵn giấy khai thuế cho cả đoàn, nên cứ thế mình kéo vali ra thôi.

 Xe 45 chỗ nhưng chỉ ngồi khoảng 30 người, nên cũng thoáng. Xe đưa đoàn đi ăn sáng, ăn bánh manju nóng hổi. Đường đảo Jeju khá ngoằn ngoèo, nên hôm đó đi thấy mệt.Cũng có thể là do đi máy bay xuống mệt cũng nên.

Điểm đến đầu tiên là Dược Tuyền Tự, một ngôi chùa cổ xưa, to uỳnh của Jeju. Trên chùa có mấy hàng quýt cảnh rất đẹp. Mùa mình đi tháng 2 quýt trĩu cành, chụp ảnh đẹp cực. Chùa này có cái mái vẽ công phu ghê gớm, rất đẹp.

Vườn quýt
Vườn quýt


Sau khi đi chùa, đoàn tiếp tục tham quan ghềnh đá đĩa Jusangjeolli, những vách đá núi lửa dựng đứng cheo leo hùng vĩ. Ở ngay cửa vào có bà bán quýt bán cũng rẻ, mình mua 100k quýt 5 người ăn lai rai cả buổi không hết. Mà quýt Jeju thì quá nổi tiếng rồi, ngọt gì đâu,lại mọng nước nữa.

 

Chia tay dãy cột đá, mình đi ăn trưa. Trưa đấy ăn lẩu, no căng cả bụng. Thích mấy cái rau họ muối, ăn rất vừa miệng. Sau khi no nê, xe đưa mình tới công viên hoa trà. Xui cho mình hôm đó hoa vừa tàn, nên đi mải mới tìm được mấy góc ưng ý. Bạn đi sâu vào bên trong công viên sẽ có 1 quán cà phê. Con dốc sau lưng quán cà phê ấy có hàng hoa trà rất đẹp.Công viên khá rộng, có nhiều góc sống ảo đẹp lắm. Nếu như không đi tour chắc mình cũng đắm chìm ở đây mấy tiếng mất, hihi

 

Hoa trà mi đỏ
Hoa trà mi đỏ


 

Sau công viên hoa trà, mình được đưa đi tham quan công viên tình yêu. Chỗ này lần trước đi với bạn mình cũng định ghé, nhưng mà chưa ghé được. Lần này đi mới biết, nó bựa thiệt. Đi nhóm toàn các cô chưa chồng nên cũng hơi ngại, hehe, ngó thôi, không dám chụp ảnh :P 


Gần công viên này có một con dốc được mệnh danh là con dốc ma quái, vì nó đi ngược lại quy tắc trọng lực. Xe tắt máy vẫn tự lên dốc được. Chai nước thì lăn ngược lên dốc. Chị HDV làm thí nghiệm cho tụi mình coi tận mắt luôn. Đúng là ma quái thật.Nếu có dịp ghé qua bạn cũng thử trải nghiệm cảm giác này nhé.

Tối đó sau khi ăn tối, về đến khách sạn là gần 19:00, do đi cả ngày mệt quá nên mình ngủ luôn, không đi thám thính gì xunh quanh nổi. Khách sạn 3 sao có ăn sáng bufet, phòng có hệ thống sười rất ấm, nói chung là tươm tất.

 

Ngày 3: Đoàn được đi tham quan vườn quýt, chụp ảnh và thử thu hoạch quýt.Gần trang trại có bán nhiều socola vị quýt. Socola quýt thì chỗ nào cũng có bán, số lượng viên/ hộp khác nhau, giá cả đương nhiên cũng khác nhau. Chỗ khu vườn quýt là hộp 30 viên, tính ra cũng mắc, nhưng mà được ăn thử nhiều loại nên thôi bù qua sớt lại , vậy cũng ổn. Còn bạn muốn mua loại nhỏ hơn thì mấy cửa hàng tiện lợi cũng có bán nhé.

 

Sau đó tụi mình đi đến đỉnh mặt trời mọc Seong san. Lần trước mình đến đây là mùa hè, cỏ xanh mướt rất đẹp. Kỳ này đi tháng 2, cỏ khô rang, nhìn hơi buồn. Khu này có núi và biển, nếu bạn leo núi thì cũng hơi vất vả à. Leo cầu thang cũng mất 30 phút mệt nghỉ. Còn nếu bạn xuống biển thì dễ chịu hơn, vì cầu thang thoai thoải dễ đi. Những con đường thoai thoải trải dài, lên hình rất đẹp nha.

Tuy cỏ không xanh, nhưng không gian này sống ảo cũng đẹp lắm

 

 


Sau đó tụi mình đi ăn trưa, trên đường có ghé vào vườn hoa cải để sống ảo. Trưa đó ăn món thịt nướng. Ăn xong tụi mình đi đến làng dân tộc nghe giới thiệu về các nét văn hóa cổ của Jeju, tham quan phim trường phim Dea Chang Kum.Ở đây họ có bán thuốc cao ngựa, mật ong, giá cả thì mình cũng không biết như thế có vừa phải không, nhưng thấy mọi người mua rất nhiều. Chiều đó chủ yếu đi mua sắm, xe có chở qua trung tâm sâm chính phủ. Phải nói là trong đó họ thuyết minh nghe hay lắm, vào sẽ mua ít nhiều.Nên nếu bạn nào không có ý định mua thì thôi tạt vào rồi tạt ra lẹ nha.

 

Bay giữa vườn hoa cải

 

 


 

Cuối ngày bọn mình đến trung tâm văn hóa Jeju trải nghiệm làm kim chi và mặc Hanbook. Ở đây họ kết hợp bán rong biển nhiều vị. Cũng có nhiều vị lạ, được ăn thử nữa. Nhưng cái đó mình thấy VN cũng có nên cũng không ham mua. Thay vào đó bạn có thể tranh thủ chạy lên phòng mặc hanbook để chụp ảnh nha. Nhiều áo quần lắm, nếu siêng, bạn thay ra thay vào cũng được, hihi.

Chụp ảnh với oppa

Tối đó cũng là tối cuối cùng ở khách sạn, nên mình tranh thủ đi dạo xung quanh. Mùa mình đi còn dâu nên mẹ và mình tranh thủ xách về.Quýt nữa. Siêu thị bán giá niêm yết, mình thấy cũng ok. Dâu tầm 4000-5000w/ 1 khay. Trái nào trái nấy to, mọng nước kinh khủng.Lúc về bọn mình ghé ăn oden bên đường, trời lạnh ăn oden nóng là hết sẩy.

 

Jeju cũng hội tụ đầy đủ các shop mỹ phẩm như Seoul, nên các bạn cũng có thể shopping thoải mái nha. Khu tapdong dưới lòng đất, tuy nhỏ nhưng cũng sôi động lắm.Bạn có thể tranh thủ bắt taxi qua nếu muốn. Còn mình vì biết trong chương trình có đi nên cũng không tranh thủ đi riêng.

 

Ngày 4: Sáng mình đi tham quan trung tâm mỹ phẩm nội địa Hàn.Ở đây có nhiều dòng mỹ phẩm không bán đại trà ở ngoài. Bạn mình mua mặt nạ ở đây bảo dùng OK,mình thi không mua gì. Sau trung tâm này, tụi mình được ghé phố đi bộ mua sắm Tapdong. Thật ra mình đi Hàn chỉ thích ghé cửa hàng đồng giá Daiso của Hàn. Có nhiều cái rất xinh, mà chỉ có 20k. Gần khu Tapdong cũng có 1 tiệm, ngay cửa số 2 của khu đi bộ. Sau khu Tapdong, mình được tham quan Mỏm đá đầu rồng , có tượng nàng tiên cá bằng đá đen trên bờ. Cảnh sắc cũng không có gì đặc biệt, chủ yếu là gió biển khoáng đạt, và mấy shop lưu niệm xinh xinh trên đường.

Sau đó đoàn mình đi ăn tối và ra sân bay checkin về nước. Sân bay Jeju nhỏ xíu mà đông nghẹt. Mình ra trước giờ bay gần 4 tiếng, mà xếp hàng vào đến nơi xong cũng sát giờ. Vậy nên nếu bạn định đi tự túc, cũng lưu ý ra sân bay sớm nhé. Bạn có thể làm thủ tục miễn thuế ở sân bay nhé.Có staff ngồi sẵn, nên cũng không mấy khó khăn.

 

Tổng thiệt hại là tiền tour và tiền mua sim 4G 3GB giá 370k, ăn uống thêm, mua quà các kiểu. Nói chung cũng hài lòng. Nếu bạn đang băn khoăn đi đâu mùa hè này, nghiên cứu thử cái này cũng ok nè.Tuy mua sắm hơi nhìu xíu, nhưng mà cơ bản là ok. Nếu cần thì inbox công ty hôm bữa mình mua là #ATC để admin tư vấn nha.

 

Cám ơn các bạn đã đọc đến đây, hihi.

 

p/s: Ảnh trong bài mình chụp từ điện thoại thôi đấy. Thiệt đúng là trời có nắng thì chụp gì cũng đẹp đó mà

 

Mmblog

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.