Review tour Hạ Long ngủ thuyền 2n1d


Review tour Hạ Long ngủ thuyền 2n1d

Review tour Hạ Long ngủ thuyền 2n1d

04-10-2019 1648

 Chào các bạn, hôm bữa MM mới đi tour Hạ Long 2n1đ ngủ lại trên thuyền, đây quả thực là một cảm giác rất yomost nên muốn chia sẻ lại cùng mọi người nè

 Dù nghe nói về Hạ Long và chương trình ngủ lại trên thuyền này rất lâu rồi, nhưng mãi đến tuần trước mình mới có dịp trải nghiệm. Mục đích của mình là trải nghiệm ngủ đêm và đón bình minh ngay giữa lòng Hạ Long, lại đi cùng mẹ và bà nên muốn mua tour trọn gói cho khỏe, chứ di chuyển bằng phương tiện công cộng lắt nhắt quá sợ mệt.

 Chương trình tour gồm đón/ tiễn khách sạn ở Hà Nội, sau đó di chuyển đi Hạ Long. Thời gian di chuyển khoảng gần 4 tiếng đồng hồ, giữa đường có nghỉ giải lao chừng 20 phút.Đến cảng thì di chuyển tàu nhỏ để lên thuyền đi ra du thuyền giữa biển. Phòng trên tàu nên diện tích có hạn, nhưng đươc cái cũng đầy đủ tiện nghi cơ bản. Chương trình gồm ăn 5 bữa, ngoài bữa sáng và bữa ăn nhẹ, thì 3 bữa còn lại đồ ăn ngập mặt. Các món nấu cũng rất vừa ăn.

Tàu du lịch 3 sao
Bữa tối, thịnh soạn cực kỳ

 Mình khởi hành từ 8h sáng,đến trưa là đến Hạ Long. Mình đi đúng mùa thấp điểm, nên cả tàu chỉ có gia đình mình 3 người và 2 vợ chồng người Đức, nên cảm giác cứ như bao tàu ấy, hihi, thiệt là sang chảnh. Chiều hôm đó tàu đưa mình đi tham quan hang Sửng sốt và đảo Tiotp. Vì sao lại tên là hang Sửng sốt, nghe đồn do khi tìm thấy hang, đẹp quá nên mấy nhà thám hiểm phải sửng sốt than đẹp, nên hang có tên vậy đó, hehe. Mà đẹp thiệt, mỗi tội leo hơi đuối xíu. Điểm đặc biệt là trần hang, có nhiều dấu tròn in trên đó, là một cấu tạo địa chất hiếm gặp. Trong hang có 1 con rùa đá, du khách hay tới đó sờ đầu rùa và cầu may mắn.

Hang Sửng sốt có trần hang độc đáo

 Rời hang Sửng Sốt, mình đến đảo Titop.Trên đảo này bạn có thể chọn tắm biển hoặc leo núi. Leo lên đỉnh núi bạn có thể ngắm trọn Hạ Long, rất đẹp, cơ mà hơi đuối, hehe. Mà chung quy cái gì đẹp thì cũng đều phải bỏ công sức ra mới chiêm ngưỡng được, nhỉ.

Toàn cảnh Hạ Long nhìn từ đỉnh Titop, ảnh chính chủ, chụp bằng ip7 plus thôi mà cũng đủ đẹp rồi

 Vịnh Hạ Long rất rộng và rất nhiều núi, đảo. Nhiều chương trình khai thác nhiều lộ trình khác nhau. Trong chương trình tour mình mua chỉ đi 2 điểm này, không đi qua hòn Trống Mái nổi tiếng , kể cũng hơi tiếc, cơ mà nhìn đi nhìn lại thì núi hay hòn nào lên ảnh nó cũng na ná nhau, nên thôi  cũng an ủi, hehe. Sau khi tham quan 2 điểm này, mình về tàu và tận hưởng trải nghiệm ngắm hoàng hôn giữa lòng vịnh Hạ Long. Tour đi Hạ Long thường là tour về trong ngày hoặc ngủ lại khách sạn trên bờ, nên thường không có trải nghiệm ngắm hoàng hôn như thế này, nên mình cũng khá mong ngóng trải nghiệm này. Và quả thiệt trải nghiệm này rất là yomost.

 Tàu có chuẩn bị một bữa ăn nhẹ, và mấy ly rượu trái cây. Cái cảm giác ngồi trên boong tàu yên tĩnh, nghe gió thổi mát rượi, nhâm nhi ly rượu trái cây, và nhìn hoàng hôn tím buông dần xuống vịnh, phủ lên những quả núi hung vĩ, phải nói là cực kỳ Yomost.Dịp mình đi cũng hên, mùa thấp điểm ít người, lại được thời tiết đẹp nên càng thấy thư thái.

Nhâm nhi rượu trái cây ngắm hoàng hôn trên vịnh. Yomost cực.

 Tối hôm đó sau bữa tối ngập mặt, mình có thời gian nên lại lên boong tàu nằm dài, ngắm trời trăng mây gió. Lâu lâu về giữa thiên nhiên vậy thấy cũng hay ghê. Ngoài vịnh xa xôi nên sóng điện thoại cũng chập chờn, hơi bất tiện xíu, mà thôi kệ lâu lâu off một bữa cũng hay mà.

 Sáng hôm sau có chương trình ngắm bình minh và chèo thuyền kazak, nên một đứa chuyên thức khuya dậy trễ như mình cũng phải ráng ngủ sớm dậy sớm. Bình minh trên biển cũng đẹp tuyệt. Sau buổi bình mình, mẹ và mình đi trải nghiệm chèo thuyền kayak. Mới đầu nhìn khá sợ, nhưng mà chèo một hồi quen tay thì lại thấy thích. Một đứa rất kém thể thao, lại không biết bơi như mình mà còn chèo được, nên chắc ai cũng chèo được hết á, hehe.

Bình minh giữa lòng Hạ Long, thấy khoan khoái cực kì.
Trải nghiệm chèo thuyền kazak

Sau bữa sáng, mình được đưa đi thăm đảo Ngọc trai, nơi nuôi cấy ngọc trai, xem quá trình nuôi và cấy ngọc. Sau đó thuyền di chuyển dần về đất liền rồi lên xe về Hà Nội, đến nơi tầm 4 giờ chiều.

Tổng thiệt hại tour là 2tr550k/ người, nhưng tính cả giao thông di chuyển, ăn 5 bữa, bữa nào bữa nấy thịnh soạn, lại có hướng dẫn viên chăm sóc chu đáo, và vé tham quan ngủ lại vịnh1 đêm giá 550k thì mình thấy giá này cũng hợp lý cho những trải nghiệm thư thái như vậy. Tour này theo các bạn trên tàu bảo, thì chủ yếu là khách tây đi, khách Việt mình ít lắm. Nhưng mình thấy nếu có dịp đi Hạ Long, cân nhắc đi thử cái này coi, thật sự rất thích lắm ấy.

Hy vọng bài review tour này sẽ giúp bạn tham khảo được ít nhiều. Nếu cần đặt tour thì tham khảo chỗ mình đặt hôm bữa nè.

https://atcgr.com/tour-du-lich/ha-long-2n1d.html

Chị chủ bảo đọc pass MM blog giảm giá yêu thương còn 2tr300k á. Nếu đi thì ủng hộ nha

Nếu thấy bài cũng có ích chút chút, thì share và like ủng hộ MM với nha. 

Yêu thương. <3

MM blog

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.