Ninh Bình 2n1d đi cùng người lớn tuổi

22-11-2020 1181

Mấy năm gần đây, du lịch Ninh Bình nổi lên như một điểm sáng mới của du lịch miền Bắc. Vị trí thuận lợi cách Hà Nội chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ, lại có đường cao tốc nên cũng thuận tiện di chuyển.

Hôm đó mình đi với mẹ và bà, nên chọn phương án ra Hà Nội chơi 1 ngày rồi hôm sau mới đi cho thong thả. Di chuyển từ Hà Nội đi Ninh Bình thì có rất nhiều nhà xe Limousin, giá 120k/ người. Xe mình đặt thì đón ở chỗ rạp xiếc. Xe chạy cao tốc nên cũng khá êm, có điều tài xế chạy ẩu quá, đi cứ thấp thỏm vô cùng. Đến trạm xe ở Ninh Bình thì có xe trung chuyển  chở vào homestay, thêm 50k/ 2 chiều/người nữa. Kỳ này mình chọn Homestay Quốc Khánh Bamboo. Giá 800k/đêm. Nhà kiểu mái tranh vách nứa, trước mắt là sông núi hữu tình.Cái ảnh ở trên là mình chup ngay trước homestay đó, một mình một vùng, tha hồ tạo dáng. Buổi tối nằm đó ngắm sao nói chuyện cũng chill lắm lắm. Homestay khá xa phố nên ăn uống các bữa mình ăn ở nhà hàng của homestay luôn . Giá thì hơi mắc một xíu, nhưng đồ ăn nấu ok. Bà và mẹ mình cũng rất thích chỗ này.

Khuôn viên homestay

Lần này mình kết hợp đi Hạ Long và Ninh Bình nữa nên thời gian dành cho Ninh Bình là 2 ngày 1 đêm. Mình đến Ninh Bình là tầm 11h sáng, và rời đi lúc 2h chiều hôm sau. Trong thời gian đó thì mình đi được 2 điểm chính là hang Múa và Tràng An. Còn chùa Bái Đính, Tam Cốc, Hoa Lư để dành lần sau vậy.

Từ Homestay của mình đi đến điểm nào cũng xa  (T.T), đi taxi mỗi chiều cũng 100-200k. Do mình đi với bà và mẹ nên mình đi taxi, còn nếu thanh niên đi với nhau thì mình nghĩ thuê xe máy chạy cũng ok.

Hang múa vé vào cửa 100k. Hang múa gồm 1 ngọn núi cao , và bên dưới là một công viên trang trí nhiều tiểu cảnh để sống ảo. Đặc biệt có một hồ sen rất lớn. Mình đi tháng  9 cuối hạ nhưng sen vẫn còn, nguyên một hồ tha hồ mà sống ảo.

Đây là hồ sen nha

Hang múa có tầm 500 bậc thang đá, cứ miệt mài leo mãi leo mãi thì sẽ thấy một view panorama lua xanh mơn mởn, núi non trải dài trên sông, phong cảnh rất chi là thơ mộng. Nhưng mà mệt thật, nên nếu đi trưa nắng mất sức lắm.Mình xuất phát ở homestay tầm 14h30, sau đó đi chụp ảnh đầm sen cũng tốn kha khá thời gian, nên hành trình leo bắt đầu từ 15h30, vừa đi vừa nghỉ, vừa chụp ảnh dọc đường, hai mẹ con mình cũng mất gần 1 tiếng mới leo tới đỉnh. Lên gần đỉnh bạn sẽ thấy 2 lối rẽ, 1 lên đỉnh có con rồng, 1 lên đỉnh có Bảo tháp. Nếu sung sức bạn có thể leo lên 1 bên, rồi leo xuống, leo tiếp bên còn lại.Kỳ này mình chỉ mới đi bên Bảo tháp thôi, vì đuối quá.Đường phía dưới bậc thang to khá dễ đi, nhưng gần đỉnh thì đá tạc vào núi, bậc cao bậc thấp,ngắn dài muôn vạn trạng, nên leo vất vả hơn nhiều. Đi Hang Múa nên đem theo gì? Dạo này hot trend là váy bohemieng màu rực rỡ như đỏ, vàng, cầm nón chụp ảnh ở Hang Múa nên hôm mình đi thấy khá nhiều bạn có cùng trang phục như vậy. Nền lúa xanh ,trời xanh nên mang áo màu đỏ, vàng thì cực nổi . Ngoài ra nhớ đem theo nước uống nha.

Từ đỉnh bảo tháp chụp qua đỉnh con rồng

Ngày thứ 2 mình đi Tràng An nơi được mệnh danh là Hạ Long trên cạn. Vé vào cửa và vé thuyền là 200k/ người. Mình đi 2019 nên giá này, còn 2020 hình như tăng thành 250k rồi. Một thuyền 4 chỗ nhưng phải tối thiểu 3 người thì mới chạy, nên nếu bạn đi 1 mình thì có thể canh thuyền nào trống người xin ghép ké nha.Có 3 hành trình , mỗi hành trình kéo dài từ 2-3 tiếng. Lần này mình chọn hành trình 2. Hành trình này đi qua 4 động và 3 điểm tâm linh. Có những động trần rất thấp phải cúi sát không là bị đụng trần. Ngày mình đi trời không nắng lắm, ngắm nhìn núi non trập trùng trên sông rất thích. Bác lái đò cũng nhiệt tình, giới thiệu những điểm check in nổi tiếng. Mình đi tầm cuối tháng 9/2019 thì phim trường Kingkong đã tháo dỡ rồi. Khu du lịch cho người vớt rong dọn rác thường xuyên nên nước trong nhìn rất thích. Đi thuyền thì bắt buộc phải mặc áo phao, nên nếu bạn muốn sống ảo thì nói chú lái đò một câu, chụp xong thì mặc áo phao lại liền không thì chú lái đò bị phạt tội chú nha.Kết thúc hành trình, nếu thấy lái đò phục vụ nhiệt tình thì bạn có thể thêm một chút tiền tip..

Tràng An và pose dáng không thấy mặt auto đẹp =))

Về đồ ăn, nghe nói món thịt dê nổi tiếng, nhưng đợt đó đi vì thời gian ngắn, lại ở sâu trong núi nên mình cũng không ăn được nhiều đặc sản. Hẹn lần sau vậy.

Chuyến đi này mình đi thong thả, chủ yếu để bà và mẹ mình đi nghỉ dưỡng nên chỉ đi và review được ít điểm. Đi với bà và mẹ nên di chuyển bằng taxi tính ra cũng khá tốn kém, đại khái khoảng hơn 3 triệu rưỡi. Nếu thanh niên đi bằng xe máy thì chắc sẽ rẻ hơn.

Cám ơn các bạn đã đọc đến đây nha. Hẹn các bạn ở những bài review tiếp theo.

MMblog

Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.