Kurashiki -Khu phố đẹp


Kurashiki -Khu phố đẹp

Kurashiki -Khu phố đẹp

10-06-2019 996

 Hôm nay có người hỏi đi Nhật ở đâu đẹp mà tour ít đi, mình nghỉ ngay đến Okayama. Tự nhiên nhớ Okayama ghê gớm, nên quyết định hôm nay sẽ viết về  quê hương thứ 2 của mình:Okayama. Đây là thành phố mà mình đã dành cả thanh xuân để sinh sống và yêu thương.Nơi cất giấu rất nhiều kỷ niệm của mình. Okayama cũng là thành phố trực thuộc trung ương của Nhật, tức là cũng hơi bự bự, cơ mà lại không mấy nổi tiếng trên bản đồ du lịch Nhật.Vậy nên mình muốn viết về nó, để hy vọng góp phần nào sức lực quảng bá cho quê hương thứ 2 này của mình, cũng như chia sẻ các bạn thông tin về vùng đất xinh đẹp này

Bài đầu tiên trong chuyên mục Okayama, mình sẽ giới thiệu về thắng cảnh số 1 của Okayama: Kurashiki. Kurashiki rất nối tiếng đối với người Nhật, nó được gọi với cái tên mỹ miều là Bikanchiku-dịch ra nôm na là khu phố đẹp, và như tên gọi của nó, nó rất đẹp. Ngắm cũng đẹp, lên ảnh cũng đẹp

Con sông xanh xanh vớ hàng liễu rũ rất đẹp

 

Con phố với những nhà cổ màu trắng, ở giữa có con kênh uốn lượn,Hai bên bờ kênh liễu rũ xanh ngắt.Có mấy cây cầu bắc qua kênh. Dưới kênh là mấy người chèo ghe cho du khách đi tham quan.Một khung cảnh nhẹ nhàng và thanh bình.Chỉ cần đứng vào khung hình đó thôi là tự nhiên đẹp à.Đẹp cỡ đó đó, hihi

 

Nhà cổ ở đây màu trắng, có vài nhà xây theo kiểu kiến trúc châu Âu, nên tùy góc ảnh, bạn cứ ngỡ mình đang ở châu Âu cũng nên, hihi.Đi vào sâu một chút, là có một cái khách sạn, tên Kurashiki Ivysquare, tường phủ lá xanh, lên ảnh thì thôi khỏi nói.

Viện bảo tàng tranh, kiến trúc kiểu Âu

 

Phố cổ nhỏ xinh như Hội An mình vậy, hàng quán trang trí rất đẹp, có bán nhiều đồ lưu niệm, mỹ nghệ, đặc sản của vùng.Có tiệm bán các vật dụng hình mèo, hình chó .Có tiệm bán đồ mỹ nghệ thủy tinh...bạn có thể thõa sức khám phá.

Mình thì thích tiệm bán trang sức từ đá thiên nhiên Dekoboko này,Bên trong bày bán những trang sức theo từng màu, cũng có ý nghĩa phong thủy, cầu may mắn.Tinh tế và rất đẹp.Bạn cũng có thể trải nghiệm làm đồ trang sức ở đây.Tiệm này ở gần cuối đường nếu bạn đi xuôi theo con kênh nhé

 

Tiếp theo là cửa hàng nến.Ngay trước tiệm trang sức ở trên có một cái cầu, bạn qua cầu và đi men theo đường sông, sẽ thấy đường vào khu khách sạn Ivysquare.Tiệm nằm ngay gần cổng vào khu đó.Ở đây trưng bày những cây nến như một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ.Không gian quán ấm cúng, thơm thoang thoảng mùi nến thơm. Bạn cũng có thể trải nghiệm làm nến ở đây.

 

Bạn có thể làm nến như thế này.

 

 

Gần đó còn có 1 cửa tiệm bán hộp nhạc. Bạn có thể vào đó tham quan và mở thử vài hộp nhạc, lắng nghe và đoán xem đó là bài hát gì.Có những hộp rất sang trọng và quý phái,Nhìn là muốn ôm hết về.

 

 Bạn có thể dễ dàng đến đây bằng tàu JR, dừng ở ga Kurashiki, ra khỏi cửa soát vé, rẽ trái , đi ra cửa ga, rẽ phải, men theo cầu vượt để đi xuống dưới đường, đi thẳng con đường đó là tới.Mà tiện nhất cứ google bạn nhé. hihi.

 

 Ở Kurashiki, ngoài khu phố cổ, mặt kia của ga là một công viên cổ tích đã ngưng hoạt động, nhưng mà những tòa nhà biểu tượng thì vẫn còn.Hình dưới là tháp đồng hồ, dạo mình gần về nó hư rồi, không biết chừ sửa xong chưa, chứ nếu hoạt động tốt, một ngày mấy lần nó sẽ hòa tấu, trình bày múa rối những vở kịch trong chuyện cổ Andersen trên nền nhạc du dương. Trên khu đất công viên cũ, hiện là một khu phức hợp mua sắm.Gồm 2 khu là Ario bán đồ casual và bình dân, và khu Outlet bán toàn hàng hiệu.Nên đến đây, bạn không chỉ tham quan, mà còn có thể mua sắm nữa.

Tháp đồng hồ ga Kurashiki

 Mà thật tình là viết nãy chừ vẫn thấy chưa lột tả hết được vẻ đẹp nơi này.Nên nếu ai có ý định khám phá một Nhật Bản khác Nhật Bản các tour du lịch hay đến thì hãy thử nghiên cứu Okayama yêu dấu của mình nhé.

 

 

                                                                                                                                                                                                                                                     MMblog

 

 

 

 

 

 

 

 

Tags:

Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.