Kinh nghiệm chọn khách sạn, đổi tiền khi đi Hàn


Kinh nghiệm chọn khách sạn, đổi tiền khi đi Hàn

Kinh nghiệm chọn khách sạn, đổi tiền khi đi Hàn

25-03-2018 908

Chào các bạn, lần trước trong chuyên đề Du lịch Hàn tự túc, mình đã viết về cách di chuyển từ sân bay về thành phố. Trong kỳ này mình sẽ viết tiếp về kinh nghiệm chọn khách sạn và đổi tiền của mình .

Xem thêm: Cách di chuyển từ sân bay về thành phố


Mỗi người đến  Seoul với những mục đích khác nhau.để ăn ngon,để shooping đồ dễ thương,để tham quan,v..v.,tùy theo mục đích mà chọn vị trí khách sạn sẽ giúp chuyến đi được trọn vẹn hơn. 

 

Nếu bạn đến seoul với mục đích mua sắm, ăn uống kết  hợp tham quan trong 1 thời gian ngắn, thì mình nghĩ chọn ga Dongdeamun là ok nhất.Vì chỗ này gần chợ Dongdeamun-nơi mở cửa đến 5h sáng .Vậy nên nếu bạn chỉ ở Seoul một thời gian ngắn mà vừa muốn tham quan vừa muốn mua sắm thì nếu ở đây,sáng đi chơi xong,tối về đây lượn lờ shopping ,đi bộ về khách sạn nên đỡ tiền taxi.

 

Còn ko bạn có thể ở gần ga Myeongdong,ga này có rất nhiều quán ăn,cũng như hàng quán,trung tâm mua sắm,nhộn nhịp.Nhưng chỗ này chỉ mở đến 11h đêm thôi nha.

 

Còn ga Seoul,nghe tưởng là ga nhộn nhịp,nhưng thật ra nó chỉ nhộn nhịp ban ngày vì đó là nơi công sở tập trung,tối đến nhà nhà người người đổ đi chơi,nên ga Seoul buổi tối rất vắng,dưới hầm toàn người vô gia cử ở,khá nguy hiểm,nên nếu là con gái bạn ko nên đi khu này ban đêm nhé! 

 

Khu Insadong

Về chỗ mua sắm,những khu cơ bản như Myeondong, Insadong, Dongdeamun ,mình thấy chỗ nào giá cũng xêm xêm nhau.Khu trường đại học Hongik, đại học Ewha thì có vẻ mềm hơn 1 tí, do là khu sinh viên.Ở đây buổi tối các bạn sinh viên trường nghệ thuật gần đó ra đường phố biểu diễn nhiều tiết mục, ghé coi cũng rất hay...

 

Đổi tiền như thế nào?

 

Các loại tiền Hàn

 

Quầy đổi tiền trông như thế này này

 

 Về đổi tiền,mình thì chỉ mới đổi tiền Yên qua tiền won,mình thấy yên đổi ở Hàn được giá hơn đổi ở Nhật. VND thì rất hiếm chỗ chấp nhận,nên chắc nhất bạn cứ đổi đô đem theo nhé.

Khi vừa đáp xuống sân bay ở Hàn,bạn chỉ nên đổi một ít dằn túi ở sân bay,bởi tỉ giá ở sân bay không bằng mấy chỗ mua sắm.Khu myongdong có khá nhiều chỗ đổi tiền,tầm 9 chỗ.

Bạn có thể lượn quanh vài chỗ rồi hãy đổi (tiện đường nghía đồ luôn, hihi ),vì tỉ giả có chênh lệch nhau(tuy ko nhiều lắm). Phần lớn những chỗ đổi tiền đều có ghi rõ tỉ giá, và không lấy tiền phí nhé.

 

 Tiền Hàn gồm có tiền giấy và tiền xu.Tiền giấy mệnh giá nhỏ nhất là 1000 won, tương đương 20k vnd,trên đó là 5000 won, 10.000 won và 50.000 won là lớn nhất .Vậy nên khi đổi tiền bạn nên yêu cầu họ đổi tiền lẻ cho dễ tiêu và dễ cầm, hạn chế đổi tiền lớn đễ lỡ có rơi cũng ít xót.

 
 

Seoul bên cạnh những khu shopping, còn có những chợ trời cuối tuần

 

Chợ trời khu đại học Hongdea:Tổ chức vào thứ 7 hàng tuần, từ 13:00-18:00 (từ tháng 3 đến tháng 11), ở ông viên trước trường Đại học. Ở đây, bạn có thể tìm thấy những đồ handmade, quần áo do các bạn sinh viên ở đây bán.Để đi đến đây thì bạn có thể bắt tàu ở đến ga Hongik Univ và đi bộ 12phút.

Các sản phẩm handmade cute hạt me

 

Cuối cùng, bonus thêm 1 thông tin cực kỳ đắt giá, sẽ là cú shock nhẹ cho những tín đồ của google map. Ở Seoul google map không được hoàn hảo lắm, nó không thể chỉ đường đi bộ, hay đi xe, chỉ ưu tiên chỉ đường đi tàu thôi.Vậy nên nếu bạn dùng google map để đi bộ, đừng hoang mang khi google bảo không tìm thấy đường nhé.Lúc đó hãy dùng google map như định vị  gps để lần mò đường đi nhé.

카카오맵 , Chúc các bạn một chuyến đi Hàn vui vẻ

 

MM blog

 

 

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.