Đi Nhật có nên mua JR pass?


Đi Nhật có nên mua JR pass?

Đi Nhật có nên mua JR pass?

16-06-2018 1595

 Chào các bạn, hôm nay mình sẽ viết bài về JR rail pass- vé đi tàu dành cho khách du lịch Nhật. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên mua Jr rail pass hay không, và sử dụng JR rail pass như thế nào cho hiệu quả...

 

 Có nhiều người hỏi mình về việc có nên mua JR rail pass hay không, bởi thực tế là giá JR rail pass khá mắc, nên nếu chuyến đi của bạn không đòi hỏi di chuyển nhiều, thì có khi mua vé 1 day pass của hãng tàu hoặc thành phố nào đó có khi lại lơi hơn.Thế nên trước tiên bạn phải biết đặc điểm của JR rail pass và các loại pass giao thông khác ở Nhật để có thể chọn cho mình phương án tiết kiệm và hiệu quả nhất, phù hợp nhất với chuyến đi của mình.Về các pass giao thông của Nhật, mình sẽ giới thiệu ở 1 post khác nhé, còn bài này, mình sẽ phân tích về JR rail pass.

 

 Đầu tiên, về định nghĩa JR rail pass, thì nói một cách dễ hiểu nhất, đây là tấm vé cho phép bạn đi các phương tiện vận chuyển của hãng JR, bao nhiêu lần cũng được, miễn trong quy định về số ngày và phạm vi sử dụng của loại vé bạn mua. Yêu cầu bắt buộc là visa khi nhập cảnh của bạn phải là visa du lịch nhé, nếu visa khác thì bạn không thể đổi lấy pass được.

Có nhiều loại JR rail pass, phân loại theo phạm vi sử dụng, dùng được trên cả nước Nhật, hoặc chị dùng ở được 1 khu vực nhất định, hoặc phân loại theo theo thời gian sử dụng,7 ngày, 14 ngày, 21 ngày. Vậy nên nếu bạn chỉ định đi khu vực Kansai thì mua vé JR rail pass Kansai thôi, giá sẽ rẻ hơn mua loại all Japan.Còn nếu bạn muốn đi dọc nước Nhật, thì mua loại đi cả nước Nhật chắc chắn sẽ hiệu quả hơn

 

Thứ hai, bạn cần chú ý là JR rail pass chỉ hiệu lực với các phương tiện của JR thôi nhé, tức là các tàu và bus, phà ra đảo Miyashima của hãng JR, chứ không phải tất cả các tàu ở Nhật đâu nha. Trong các loại phương tiện của JR, cũng có 1 số tàu như shinkansen-nozomi và mizuho.Xem thêm về các phương tiện sử dụng được tại đây nhé. Phải công nhận JR là hãng vận chuyển đường bộ lớn nhất ở Nhật, nhưng một ông lớn thì không thể nào bao sân hết cả nhu cầu vận chuyển của người dân và khách du lịch. Đặc biệt là ở các thành phố lớn của Nhật như Tokyo, Osaka, Kyoto, bên cạnh hãng JR còn có các hãng metro, subway khác nữa.

 

JR có lợi thế là chạy khắp nước Nhật, nên có những nơi hẻo lánh, sử dụng JR bạn vẫn có thể tới được. Tuy nhiên, do nhưng đường tàu JR có từ sớm, nên không thể bao quát được nhu cầu của những vùng đất phát triển sau này.Dẫn đến sự xuất hiện của những hãng tàu khác.Ở Tokyo có 3,4 hãng tàu khác nhau khai thác đường tàu đến cùng 1 địa điểm tham quan, có hãng có nhà ga ngay gần sát điểm tham quan, rất tiện lợi, cũng có hãng phải đi bộ khá xa mới tới. Ở Kyoto thì JR chỉ chạy bao bên ngoài, nên để đến được các điểm tham quan nổi tiếng, bạn phải dùng bus thành phố hoặc tàu điện ngầm.Vậy nên để chọn được pass phù hợp nhất, bạn nên xác định trước mình sẽ đi đâu đã nhé.

 

Lợi thế thứ 2 của JR là có cung cấp dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen nối các thành phố của Nhật với nhau, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển. Shinkansen rất tiện, vì các ga đều nằm ở trung tâm thành phố, lại nhiều chuyến linh động, nên nếu so sánh với việc sử dụng máy bay, thì sử dụng shinkansen tiện hơn rất nhiều. Và vì sự tiện ích này, giá vé của shinkansen khá đắt. Vậy nên nếu bạn có ý định làm một chuyến xuyên Nhật, thì mình nghĩ nên mua JR rail pass. Tính sơ sơ nhé, vd bạn định đi từ Tokyo đến Hiroshima, thì đi từ Tokyo đến Kyoto là 2tr600k/chiều, từ Kyoto đến Osaka là 300k/chiều, từ Osaka đến Hiroshima là 2tr/chiều, vậy thì tính sơ cũng đã 5tr/chiều, chưa kế bạn còn đi vòng vòng trong các thành phố.Nên mua JR pass sẽ tiện và tiết kiệm.

 

Quay lại câu hỏi có nên mua JR rail pass không, thì mình nghĩ là nên nếu bạn di chuyển nhiều nơi trên khắp nước Nhật thì nên mua JR rail pass loại all Japan, còn nếu bạn chỉ định tham quan 1 thành phố nào đó thì tùy sự tiện lợi của JR ở chỗ đó, mà bạn có thể cân nhắc mua JR rail pass khu vực đó hay không nhé.

 

Còn mua JR rail pass ở đâu, thì có rất nhiều cách.Bạn có thể mua trước ở các đại lý của JR ở nước ngoài, nhận phiếu đổi JR rail pass, rồi khi đến Nhật, đem phiếu đổi đó đến quầy JR bất kỳ để đổi lấy JR rail pass .Thời gian hiệu lực từ khi đăng ký mua JR rail pass đến khi đổi pass là 90 ngày, từ khi nhận pass thì trong vòng 30 ngày phải kích hoạt pass nhé.Hoăc bạn cũng có thể mua trực tiếp tại quầy vé, các đại lý du lịch đặt ở các sân bay và ga lớn của JR.

Tham khảo thêm về điểm đổi pass và mua pass tại Nhật ở đây nhé.

 

Nếu mua ở Việt Nam, bạn có thể tham khảo tại đây. có đường link qua fb fanpage, chat vào đó là được .Chị bé tư vấn rất nhiệt tình, không chỉ về JR pass mà còn về các điểm tham quan, khách sạn nữa, hỏi gì cũng biết.

Hoặc các bạn có thể mua trên kkday.Cũng có nhiều loại Jr pass,mình sẽ tóm tắt trong 1 bài khác để các bạn dễ tham khảo ha. Nếu mua trên kkday (rẻ hơn mua chỗ chị bé mình nói trên, nhưng không được tư vấn cụ thể ha), bạn có thể xem link kkday tại đây

 

Link kkday:https://www.kkday.com/vi/product/20300?cid=6848

Link klock: Klook JR pass

Nếu mua trên kkday hay klock, bạn phải mua sớm xíu vì cần thời gian gửi về nữa nha. Còn nếu bạn mua chỗ chị bé mình nói, ở ĐN, HN, HCM thì có thể nhận ngay trong ngày nhé.

 

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

 

Xem thêm: vé tiết kiệm-Seisyun 18

 

Nếu thấy bài hữu ích thì like và share để nhiều người cùng đọc nha

Thân ái

MMblog

 

 

 

 

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.