Cách di chuyển từ sân bay ở Tokyo về thành phố


Cách di chuyển từ sân bay ở Tokyo về thành phố

Cách di chuyển từ sân bay ở Tokyo về thành phố

16-03-2018 1078

Xin chào, đây là bài thứ 2 mình viết về du lịch tự túc Nhật, cách di chuyển từ sân bay về thành phố.

Bài này mình sẽ viết về cách di chuyển từ sân bay khu vực Kanto: sân bay Narita và Haneda nhé.

 

1 Sân bay Narita:


Narita là sân bay quốc tế lớn nhất Nhật-cửa ngỏ của Tokyo.Hầu hết các hãng bay lớn trên thế giới đến Nhật đều khai thác chuyến bay tới sân bay này.Ký hiệu của Narita là NRT( nhớ mấy ký hiệu này sẽ giúp bạn tìm vé nhanh hơn trên những trang search vé máy bay đấy.).

 

Hiện nay, đường bay thẳng từ Việt Nam sang sân bay này gồm có:

Từ  Hồ Chí Minh SGN-NRT: Vietnam airline, ANA,JAL, Vietjet ( từ 7/2019)

Từ Hà Nội HAN-NRT:Vietnam airline,ANA, JAL, Hahn air, tương lai còn có Vietjet air

Từ Đà Nẵng DAD-NRT:Vietnam airline, ANA

 

Sân bay Narita rất rộng, có đến 3 terminal.Giữa các terminal đều có bus miễn phí.Vậy nên bạn hãy xác nhận terminal mình đi/đến để biết mình cần di chuyển như thế nào nhé

Từ Narita về thành phố Tokyo, bạn có thể sử dụng các phương tiện là Tàu điện, Bus, taxi.

 

Tàu điện thì gồm 2 loại, Skyliner và Narita express.Nếu về trung tâm Tokyo, thì hãng Skyliner chỉ về ga Nippori, rồi từ đó bạn phải đổi tàu đi đến nơi khác, còn Narita express thì dừng nhiều điểm hơn, như Tokyo, Shinagawa, Shibuya, Shinjuku.

 

Bus cao tốc cũng có nhiều hãng, đón khách cũng rất thường xuyên, và đi về nhiều hướng.Nếu bạn ngại di chuyển với hành lý nặng nề, thì đây là một lựa chọn phù hợp với bạn

 

Taxi thì rất tiện và cũng rất đắt, bạn có thể tham khảo giá ở trang web official của Narita-airport.

 

https://www.narita-airport.jp/en/access. Ở trang này bạn cũng có thể tìm hiểu rõ hơn thông tin di chuyển bằng bus và tàu nhé.

 

Đối với tàu điện, trong bài khác mình cũng có giới thiệu, bạn có thể dùng trang hyperdia thể tra tàu nhé.Đây là trang web có tiếng Anh nên phù hợp với những bạn không biết tiếng Nhật.Còn nếu biết tiếng Nhật, bạn có thể dùng app yahoo-乗換案内.

Character của sân bay Narita 

 

2 Sân bay Haneda:

 

Haneda vốn là sân bay chuyên quốc nội phục vụ khu vực Kanto.Nhưng những năm gần đây, Haneda cũng đã đưa vào khai thác đường bay quốc tế đến một số nơi.Mã ký hiệu của Haneda là HND.

 

Hiện nay có hãng ANA (All Nipon Airway) khai thác chặng bay thẳng từ Hà Nội HAN-HND, hãng JAL khai thác chặng bay thẳng từ HCM SGN-HND, và hãng Vietjet bay thẳng Đà Nẵng- Haneda từ tháng 10/2019

 

Sân bay Haneda nằm gần thành phố hơn Narita, Từ trung tâm Tokyo, chỉ mất 15-30 phút tùy ga.

Bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện tàu, bus, taxi để di chuyển về thành phố. Chi tiết bạn có thể tham khảo ở trang web của sân bay tại đây nhé. Vì có cả công cụ search ở đó, nên mình có nói thêm cũng chỉ khiến rối thôi, hehe.

 

3 Giữa sân bay Haneda và Narita

 

 Trước nay, Haneda đóng vai trò là sân bay quốc nội, Narita là sân bay quốc tế, nên có những du khách đến Nhật từ Narita, phải di chuyển qua Haneda để bay quốc nội. Hai sân bay này cách nhau khá xa, di chuyển cũng phải hơn cả tiếng đồng hồ, kinh phí cũng từ 400k trở lên.

 

Hiện nay thì mỗi sân bay cũng đã có đường bay quốc tế, quốc nội riêng của mình, nhưng số chuyến quốc nội của Haneda vẫn nhiều hơn.Dù chỉ toàn ông lớn ANA và JAL khai thác (lớn tới nổi mỗi ông ôm nguyên 1 cái terminal).Còn Narita ,mặc dù ít chuyến hơn, nhưng những hãng LCC-hãng giá rẻ tập trung ở đây nhiểu hơn. Mình cung cấp thông tin này để bạn nào có ý định di chuyển bằng máy bay trong Nhật thì cân nhắc việc mua vé, sao cho vừa tiết kiệm tiền và thời gian ,lại phù hợp chuyến đi của mình nhé.

 

Chúc các bạn săn được nhiều chuyến bay rẻ.Nếu không biết săn ở đâu thì nhắn mình nhé, mình săn giúp cho, hihi

 

 * Liên hệ inbox facebook mình nhé.

Xem thêm: Cách di chuyển từ sân bay Kansai về thành phố.

 

Mmblog

 


Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.