À ố- có nên thử 1 lần đi coi?


À ố- có nên thử 1 lần đi coi?

À ố- có nên thử 1 lần đi coi?

18-09-2019 2293

Mọi người từng nghe qua show À ố chưa ? Đây là một loại hình nghệ thuật mới mẻ, sử dụng các đạo cụ dân dã như nia, thúng, tre để xiếc và múa. Nội dung xen kẽ giữa những bài xiếc đi thăng bằng, đu dây, nhào lộn... và nhưng điệu múa đương đại nhẹ nhàng, múa võ mạnh mẽ, và có cả nhảy hip hop.Còn về review chi tiết buổi coi show, thì nó như thế này.

Đầu tiên là sân khấu. Địa điểm là ngay phố cổ (2 Ngô Quyền). có thể đi xe máy vào được, mà đi bộ từ phố cổ cũng được. Nhà diễn là một ngôi nhà vòm bằng tre, thiết kế nhẹ nhàng và truyền thống. Khuôn viên cũng rất dễ thương, nếu ham sống ảo bạn cũng sẽ được tầm chục hình ở khuôn viên bên ngoài đó, hehe.

Một góc sống ảo, còn nhiều lắm, mà up hết sợ lạc đề, tưởng góc tự sướng thì chết, hehe

Sân khấu bên trong hình tròn, nên tùy góc nhìn mà cảm nhận sẽ có chút khác biệt. Do đó cũng có nhiều hạng ghế, giá khác nhau tùy theo chỗ. cụ thể là:

  • Vé aah! [A] Zone: 700.000 vnd
  • Vé ooh! [O] Zone: 1.150.000 vnd
  • Vé wow! [W] Zone: 1.600.000 vnd

Một mức giá không rẻ đối với khán giả Việt. Nhưng mình nghĩ với mức giá này, lâu lâu nhịn trà sữa hoặc mấy chầu nhậu, cà phê là có thể coi được rồi, cũng không phải là không thể. Các bạn đọc tiếp phần review nội dung nha, đảm bảo không có spoil, hehe, xem xong mà các bạn thấy cũng đáng tiết kiệm để đi thì mình thấy bài review chất lượng roài, hehe. 

Vé xem show

 Về sự tích cái tên À ố, nghe rất lạ đúng không? Nó là 2 nguyên âm trong lÀng và phỐ đó. Vậy nên nội dung vở diễn thể hiện nhưng cảnh sinh hoạt của làng quê và phố thị Việt Nam. Âm thanh vở diễn gồm có những âm thanh cuộc sống như tiếng rao hàng rong, tiếng xe máy nổ, tiếng í ới gọi nhau, và âm nhạc. Âm nhạc của À ố là sự kết hợp của những câu hò quen thuộc và nhạc sôi động hip hop, diễn tấu bằng những dụng cụ âm nhạc cổ truyền và hiện đại. Sự kết hợp ánh sáng cũng rất thú vị, lúc tối thui, lúc sáng trưng, tạo hiệu ứng bất ngờ và gây tò mò.Đạo cụ được sử dụng chủ yếu là nia, thúng, tre, được sử dụng một cách rất sáng tạo. cái thúng có khi là ngọn núi, khi là con thuyền, khi lại là mai rùa, khi lại là hòn đá. Còn nia thì khi là viên gạch, khi là dĩa bay, khi là cánh hoa....Những đồ vật gần gũi được sử dụng thiên biến vạn hóa,khiến trí tưởng tượng của khán giả được phát huy. Nếu đọc xong mà muốn đi coi thì lúc coi thử tưởng tượng thử coi có giống MM tưởng tượng không nha.

Đối với khách nước ngoài, mình nghĩ đây là một cách tiếp cận văn hoá Việt Nam mới mẻ. Còn nếu bạn là người Việt, đã hiểu sẵn bối cảnh văn hoá Việt, sẽ thấy thích thú với những tiểu cảnh quen thuộc được tái hiện một cách sáng tạo. Từ cảnh đi cầu khỉ, cảnh công trường xây dựng, đến cảnh xóm trọ sinh viên, xóm trọ lao động với những bà cô nhiều chuyện hay nhòm ngó, những chàng sinh viên FA suốt ngày chỉ tập tạ. Bất chợt bạn bỗng phì cười, vì những hình ảnh thân quen được tái hiện một cách thật dễ thương.

Bên cạnh nội dung dễ hiểu, nhẹ nhàng kết hợp hài hước, phải kể đến tính nghệ thuật rất cao. Những màn xiếc đến màn mùa, tất cả đều rất nhịp nhàng, đan xen những động tác mạnh mẽ, và những động tác mềm dẻo. Các diễn viên cũng rất dễ thương, với cường độ vận động như vậy chắc hẳn rất mệt, nhưng ai cũng diễn rất hay, khuôn mặt diễn đủ hỉ nộ ái ố theo kịch bản. Sau buổi diễn còn tươi cười ngồi cho khách chụp ảnh.

chụp ảnh với dàn diễn viên cute hạt me

Về chất lượng vở diễn, vở diễn đã được lưu diễn ở nhiều nước trên thế giới, và được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Khán phòng mình đi hôm bữa cũng rất nhiều khách nước ngoài tới coi, và mình nghe tiếng vỗ tay tán thưởng rất giòn. Điều này chính là khẳng định chất lượng của vỡ diễn rồi đó.

Về thời gian, thì vỡ diễn tại Hội An diễn ra vào 18:00, trừ thứ năm, và những buổi nghỉ chuyển vở. Bạn có thể cập nhật vở diễn, thời gian, địa điểm tại link của Lune : https://www.luneproduction.com/

Lune là gì, nghe lạ hoắc ha. Đây là công ty chuyên sử dụng các đạo cụ dân dã để biểu diễn nghệ thuật. Và À ố là đứa con tinh thần đầu tiên của Lune. Con đầu nên được chăm chút quá, tới nổi hem ai biết ba mẹ nó luôn, hehe. À ố được 8 tuổi rồi, mới có thêm mấy em khác là Làng tôi, Teh Dar, Palao nữa. Nếu có dịp MM cũng muốn xem hết các vở diễn luôn. 

Lưu ý là trong vở diễn không được ăn uống, dùng điện thoại để mọi người được tập trung cao độ nhất thưởng thức vở diễn, và tất nhiên là cấm quay phim nha.Trong lúc chờ ngoài sảnh, tùy hạng vé mà bạn có thể được phục vụ nước hoặc rượu nha.Với show này được cái diễn trong nhà, nên không sợ ảnh hưởng thời tiết. Trời hè nóng nực vào đó nghe máy lạnh mát rượi. Có thoải mái mới cảm nhận được nghệ thuật chứ nhỉ, hehe. Ngoài ra, phải công nhận mấy bạn diễn viên ai cũng đẹp, cũng tươi hết à. Sau buổi diễn còn có bán hàng lưu niệm và góc viết cảm nghĩ nữa. Nếu thấy hay, hãy lưu lại vài dòng, để các bạn diễn viên và nhà sản xuất thêm động lực đem sản phẩm nghệ thuật này ra thế giới nha.

Nước uống phục vụ trước buổi diễn
Viết cảm nghĩ buổi diễn ủng hộ tinh thần Lune nha

Vậy nên nếu bạn đã đến Hội An, không biết làm gì ngoài dạo chơi phố cổ, thì đây là bài viết dành cho bạn. Nếu ở Hội An 1 ngày,  ban ngày có thể đi ngắm phố chụp choẹt,mua sắm, tối 18:00 đi coi show, xong lại đi ra dạo phố đèn lồng. Quá hoàn hảo. Còn Hội An sống ảo góc nào, hẹn các bạn một bài khác nha, hehe.

Nếu thấy bài viết thú vị và hữu ích, tiếc gì không share và like cho MM nè. Cám ơn mọi người nha. 

 

MM blog

 

 

 

Tags: Hội An

Copyright 2018 by Minh Minh Blog. All rights reserved.